Văn Lâm bay người đầy ấn tượng trong ngày tái xuất V.League

Sau nhiều chờ đợi, tối 02/09, thủ thành Đặng Văn Lâm đã chính thức ra mắt Topenland Bình Định. Đáng chú ý, thủ thành sinh năm 1993 đã có ngày thi đấu vô cùng ấn tượng góp phần giúp đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng đả bại Hà Nội FC tới 3 bàn không gỡ.

Mọi sự chờ đợi đều có cái giá của nó. Dù đã trở về Việt Nam từ giữa tháng 8 nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà phải tới vòng 15, Văn Lâm mới có thể ra sân cho Topenland Bình Định.
Như thường lệ, Văn Lâm làm những động tác cầu nguyện trước khi trận đấu bắt đầu với suy nghĩ đem lại may mắn cho mình cùng đội bóng. Và có lẽ, những lời cầu nguyện của Lâm "tây" đã tỏ ra hiệu nghiệm.
Trước hàng công mạnh mẽ của Hà Nội FC, Văn Lâm đã cho thấy tố chất chỉ huy hàng thủ của mình song suốt 90 phút của trận đấu khi liên tục hô hào và nhắc nhở đồng đội.
Cũng chỉ mất 13 phút để Văn Lâm chứng tỏ giá trị của bản thân. Đó là tình huống hàng thủ Topenland Bình Định thi đấu mất tập trung để Tuấn Hải có cơ hội băng xuống đối mặt với Đặng Văn Lâm. Mặc dù vậy, thủ thành này đã có pha "xuất tướng" đầy chính xác để cứu thua cho đội nhà.
Do mới chỉ là trận đấu đầu tiên bắt chính của Topenland Bình Định nên Văn Lâm không tránh khỏi việc còn thiếu sự liên lạc với các đồng đội trong một vài khoảng khắc. Anh và đội trưởng Dương Văn Hào đã nhanh chóng trao đổi để nhắc nhở nhau.
Bước sang hiệp 2, khi Hà Nội FC dồn lên tấn công cũng là lúc Văn Lâm có nhiều cơ hội để trổ tài.
Phút 56, Toci Mujan có cú sút xa đầy uy lực từ khoảng cách chừng 30m song Văn Lâm đã có pha bay người ấn tượng để cản phá cú dứt điểm của chân sút mang áo số 23.
Sau đó còn là hàng loạt pha đổ người chính xác để cản phá các cú dứt điểm của Hà Nội FC.
Tập trung điều chỉnh hàng rào trong những tình huống đội chủ nhà được hưởng đá phạt.
Anh cũng làm chủ hoàn toàn các tình huống bóng bổng với khả năng ra vào và chọn vị trí chính xác của mình.
Việc không được thi đấu trong suốt khoảng thời gian tại Nhật Bản dường như không hề ảnh hưởng tới phong độ và đẳng cấp của Văn Lâm. Suốt 90 phút trận gặp Hà Nội FC, thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga đã chứng tỏ lý do tại sao mà Topenland Bình Định phải trả cho mình số tiền tới 400 triệu đồng/ tháng.
Với những gì đã thể hiện, Văn Lâm đã giúp HLV Đức Thắng yên tâm với vị trí gác đền của Topenland Bình Định. Trong khi đó, anh cũng khiến HLV Park Hang-seo sẽ phải chịu một "cơn đau đầu dễ chịu" trong thời gian tới trong việc lựa chọn thủ thành bắt chính cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup sắp tới.