VTVcab phát sóng trực tiếp Roland Garros 2023 từ 28/5

Bên cạnh việc phát sóng trực tiếp, các phóng viên của VTVcab cũng có mặt tại Paris để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của một trong những giải quần vợt danh giá hàng đầu.

Năm 2023 là lần thứ 127 Roland Garros diễn ra trong lịch sử. Nhà vô địch đơn nam vĩ đại nhất giải đấu Rafael Nadal đã có tới 14 lần nâng cao cúp. Anh đồng thời cũng là đương kim vô địch.

Trước thềm giải đấu Novak Djokovic chia sẻ về đối thủ lớn nhất ở Roland Garros: "Nadal là đối thủ lớn nhất ở Paris và chừng nào "ông vua đất nện" còn thi đấu, tôi không thể nói tên ai khác ngoài Nadal. Anh ấy luôn là đối thủ lớn nhất của tôi. Bất kể thứ hạng hay điều gì xảy ra, các trận đấu giữa chúng tôiluôn chứng minh điều đó".

VTVcab phát sóng trực tiếp Roland Garros 2023 từ 28/5.

Trong khi đó, đương kim vô địch nữ là Iga Swiatek. Cô đã có 2 lần nâng cúp tại Paris.

Không theo trường phái sáng tạo của Bartys hay Jabeurs, cũng không có cách ăn mặc nổi bật kiểu chị em nhà Williams hay những người bạn thế hệ khác, nhưng Iga Swiatek hiện được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất tại giải năm nay.

Roland Garros được tổ chức trên sân ngoài trời tại Stade Roland-Garros. Các trận đấu vòng loại căng thẳng diễn ra dày đặc và nhanh chóng suốt cả ngày.

Giống như tại Autralian Open hay Wimbledon luật thi đấu tại Roland Garros theo thể thức 5 set thắng 3 (đối với nội dung đơn nam) và theo thể thức 3 set thắng 2 (đối với nội dung đơn nữ), không có ván giải hòa (tie-breaker) ở hiệp cuối cùng (trừ Mỹ mở rộng). Ngoài ra còn có nội dung đánh đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ phối hợp.

Phóng viên Đức Huy của VTVcab xin chữ ký của Nadal tại Roland Garros 2022 trong quá tác nghiệp
Quay phim Minh Hoàng của VTVcab tác nghiệp tác sân vận động Roland Garros mùa giải 2022.

Roland-Garros được coi là giải đấu đòi hỏi nền tảng thể lực khắc nghiệt nhất. Kể từ mùa giải năm 2022, Roland Garros đổi luật ở loạt tie-break khi trận đấu có tỷ số hòa 6-6 ở set 5, để các tay vợt không phải thi đấu quá dài.

Theo đó kể từ năm ngoái, loạt tie-break 10 điểm được áp dụng tại set 5. Khi tỷ số set cuối là 6-6 (set 5 của đơn nam và set 3 của đơn nữ) cặp đôi sẽ bước vào loạt tie-break 10 điểm để phân định thắng thua.

Nhân dịp này, VTVcab áp dụng nhiều ưu đãi tới khách hàng trên toàn quốc khi đăng ký: Xem Truyền hình & Internet siêu tốc 220Mbps; Xem miễn phí dịch vụ ON, ON Plus; Nhận nhiều phần quà hấp dẫn với tổng giá trị ưu đãi lên tới 20 tỉ đồng (TĐ 19001515).

 Thanh Thanh