Vũ Thị Trang kết thúc hành trình đầy tự hào tại giải cầu lông vô địch thế giới

Tại vòng 3 giải Cầu lông vô địch thế giới 2022, Vũ Thị Trang đã không thể tạo nên bất ngờ trước Tai Tzu Ying (Đài Loan, hạng 2 thế giới).

Tại vòng 3 giải vô địch thế giới, Vũ Thị Trang phải đối đầu với tay vợt hạng 2 thế giới Tai Tzu Ying. Với đẳng cấp quá chênh lệch, tay vợt Việt Nam đã không thể ngăn cản được sức mạnh của đối thủ đến từ Đài Loan.

Trong sét thi đấu đầu tiên, Vũ Thị Trang bị dẫn trước tới 1-10. Sau đó, cô nỗ lực rút ngắn khoảng cách xuống còn 7-11. Tuy nhiên, Tai Tzu Ying tiếp tục chứng minh đẳng cấp của tay vợt hàng đầu thế giới và kết thúc sét đấu với tỉ số 21-15.

Tai Tzu Ying, tay vợt người Đài Loan, hạng 2 thế giới.

Bước sang set 2, Vũ Thị Trang nỗ lực chống trả nhưng không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ. Tay vợt Việt Nam chấp nhận kết quả 10-21.

Như vậy, Vũ Thị Trang đã khép lại hành trình đáng tự hào của mình sau thất bại 0-2 trước tay vợt số 2 thế giới. Dù đã 30 tuổi và không còn trên đỉnh cao phong độ nhưng bà xã của Tiến Minh vẫn có màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại giải đấu năm nay.

Vũ Thị Trang kết thúc hành trình đầy tự hào tại giải cầu lông vô địch thế giới 2022.

Trước khi vào đến vòng 3, tay vợt sinh năm 1992 đã lần lượt tạo nên những bất ngờ lớn khi vượt qua Mia Blichfeldt (Đan Mạch, hạng 15 thế giới, từng giành HCV Đại hội thể thao châu Âu 2019) tại vòng 2 và Kisona Selvaduray (Malaysia, hạng 54 thế giới, từng giành HCV SEA Games 2019).

Trong sự nghiệp thi đấu, Vũ Thị Trang đã 4 lần tiến vào vòng 3 Giải vô địch thế giới. Trước đó, bà xã của Tiến Minh từng làm được điều này vào các năm 2014, 2017, 2019. Cô cũng là tay vợt nữ Việt Nam nhiều lần lọt vào vòng 3 nhất tại giải vô địch cầu lông thế giới.