World Cup nữ 2023 tổ chức ở đâu, bao giờ khởi tranh?

Giải bóng đá nữ lớn nhất hành tinh sẽ được Australia và New Zealand đồng đăng cai vào năm 2023.

Wolrd Cup nữ 2023 sẽ có lần đầu tiên được đồng đăng cai bởi hai quốc gia, đó là Australia và New Zealand. FIFA xác nhận sẽ có 9 thành phố và 10 sân vận động trên khắp Australia và New Zealand tổ chức cho sự kiện bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.

Năm thành phố của Úc, bao gồm Sydney, Perth, Melbourne, Brisbane và Adelaide; cùng 4 thành phố của New Zealand, đó là Auckland, Wellington, Dunedin và Hamilton sẽ tổ chức 64 trận đấu. Trong đó Australia sẽ tổ chức 35 trận và New Zealand là 29 trận.

Australia và New Zealand đồng đăng cai World Cup 2023

World Cup 2023 dự kiến diễn ra từ 23/7 đến 20/8/2023. Giải vô địch bóng đá nữ thế giới lần thứ 9 sẽ có 32 đội bóng tham gia tranh tài trong 64 trận đấu.

Trận khai mạc và lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào ngày 20/7/2023 tại Eden Park của New Zealand. Trận chung kết sẽ được tổ chức một tháng sau đó ở SVĐ Australia tại Sydney.

Sân vận động Sydney sẽ là nơi tổ chức 6 trận đấu ở vòng bảng, Sân vận động Australia sẽ tổ chức các trận đấu ở vòng 16 đội, tứ kết, bán kết và chung kết. Các trận đấu còn lại ở vòng bảng ở Australia sẽ được tổ chức tại Brisbane (5 trận) Melbourne (4 trận) và Adelaide (4 trận). Các trận đấu ở vòng bảng tại New Zealand sẽ được tổ chức tại Auckland (6 trận), Wellington (7 trận), Dunedin (6 trận) và Hamilton (5 trận).

Brisbane sẽ tổ chức một trận tứ kết và trận playoff tranh hạng ba. Các thành phố đăng cai vòng tứ kết còn có Sydney, Wellington và Auckland. Eden Park và Sân vận động Sydney của Australia sẽ là những địa điểm diễn ra trận bán kết.