Xin chào, đây là Messi ở Paris

Sau những đợi chờ của người hâm mộ, Lionel Messi đã “khai nòng” cho PSG bằng một bàn thắng đúng thương hiệu.

4 trận đấu, 264 phút thi đấu, 2 lần đưa bóng chạm xà ngang, cuối cùng cùng Messi đã ghi bàn. Không những thế nó còn là một bàn thắng đẹp. Messi đi bóng, xộc thẳng vào trước vòng cấm, chuyền cho Mbappe, tiền đạo người Pháp nhả ngược một cách tinh tế trước khi siêu sao người Argentina kết thúc gọn gàng bằng cú dứt điểm đưa bóng vào góc cao khung thành. Một phong cách ghi bàn đã quá quen thuộc của Messi ở Barcelona, nhưng giờ đây nó được tái hiện ở Paris, trong màu áo xanh và số áo 30.

Công bằng mà nói, Man City đã chơi không hề tệ. Thống kê chỉ ra họ kiểm soát bóng 54%, tung ra 18 cú dứt điểm trúng đích (7 tình huống trúng mục tiêu) so với chỉ có 6 cú dứt điểm (3 tình huống trúng mục tiêu) của PSG. The Citizens kiểm soát thế trận nhưng điều họ thiếu là một cầu thủ đủ sắc bén ở trước khung thành để khiến thủ môn đối phương nao núng. Đó là lý do mà mùa hè vừa qua họ đã quyết tâm mua Harry Kane. Và khi bàn thắng đã ở rất gần rồi thì xà ngang lại từ chối hai cú dứt điểm liên tiếp của Raheem Sterling và Bernardo Silva.

Messi đã "thông nòng" trong màu áo PSG

Nhưng PSG đã chiến thắng nhờ đẳng cấp của những ngôi sao như Mbappe, Marco Verratti và Messi. Chúng ta có thể cảm nhận được sự giải phóng về mặt tinh thần của siêu sao người Argentina. 4 trận đấu không ghi bàn, rất nhiều áp lực đè lên nhưng anh đã lên tiếng đúng lúc trước một đối thủ xứng tầm.

Đây không phải một trận đấu hoàn toàn xuất sắc của Messi. Trước khi có bàn thắng, anh bị kèm rất chặt và tương đối ít sự kết nối trên sân với Mbappe và Neymar. Nhưng pha lập công ở phút 74 ấy là lý do PSG trải thảm đỏ mời Messi về. Đó chính là bản năng sát thủ của một tiền đạo ngôi sao, điều mà Man City còn thiếu.

HLV Mauricio Pochettino cần thêm thời gian để khiến bộ ba Messi, Neymar, Mbappe trở nên đáng sợ với tất cả các hàng phòng ngự. Nhưng bàn thắng ở phút 74 ấy thực sự là một tín hiệu tích cực. Đó là bàn thắng đầu tiên của anh, là bằng chứng cho thấy Messi và Mbappe có thể tạo thêm nhiều sự kết nối ăn ý hơn nữa nếu có thêm thời gian thi đấu cùng nhau. “Càng thi đấu với nhau nhiều, chúng tôi sẽ càng chơi hay hơn”, Messi chia sẻ về bộ ba MNM sau trận.

Mùa hè này thật lạ lẫm với Messi. Anh chuyển tới một thành phố mới, khoác một số áo mới, tịt ngòi ở CLB trong 4 trận, bị rút ra giữa chừng khi đội bóng chưa giành chiến thắng, thậm chí ở trận đấu này anh còn nằm xuống làm hàng rào trong một pha đá phạt. Nhưng điều quan trọng là một thứ quen thuộc đã trở lại: bàn thắng.

 Lê Thành