5 cái tên xứng đáng thay thế Maguire làm đội trưởng MU

Mới đây, BHL của Man Utd đã có những hành động để bầu lại vị trí đội trưởng. Cụ thể, HLV Rangnick sẽ chọn ra 5 cái tên xứng đáng để mang tấm băng thủ quân thay cho Maguire.

1. Ronaldo

Có thể nói siêu sao người Bồ Đào Nha xứng đáng với vị trí này nhất. Bởi lẽ anh có kinh nghiệm trận mạc và đẳng cấp. CR7 cũng đang sở hữu tấm băng đội trưởng của tuyển Bồ Đào Nha. Với những gì đang có, tầm ảnh hưởng và tiếng nói của Ronaldo có trọng lượng vô cùng lớn.

Nhưng có lẽ, BHL cần phải tính toán lại bởi anh sẽ không phải là phương án dài hạn, khi hợp đồng của đôi bên sẽ kết thúc vào năm 2023.

2. Bruno Fernandes 

Người đồng hương của Ronaldo là Fernandes đứng vị trí thứ 2 trong danh sách. Tiền vệ người Bồ đã được trao băng thủ quân trong những trận mà Maguire vắng mặt. Khác với CR7, anh còn có tương lai dài hạn với MU và là một trong những niềm hy vọng của đội bóng.

Dẫu vậy, điều đáng lo là phong độ của cầu thủ này có phần sa sút và chưa tỏ rõ được tố chất thủ lĩnh trên sân. Điển hình như trận thua 1-3 của MU trước Arsenal, Bruno đã đeo băng đội trưởng, anh cũng là tác nhân dẫn đến bàn thua thứ 3 mà Quỷ Đỏ phải nhận khi mất bóng vào chân Xhaka. 

3.  De Gea 

Đây có thể coi là ứng viên xứng đáng nhất trong đội hình MU hiện tại. Qua từng trận, thủ thành người Tây Ban Nha vẫn giữ được sự ổn định, anh trở thành chốt chặn số 1 của chủ sân Old Trafford. 

Nếu như không có De Gea có lẽ đội bóng áo đỏ còn trượt dài khỏi top 10 đội dẫn đầu chứ đừng nói đứng ở vị trí như hiện tại. Việc thủ môn đeo băng đội trưởng là hoàn toàn hợp lý nếu như nhìn sang Lloris của Tottenham. Bởi họ có thể chỉ huy toàn đội đặc biệt là hàng phòng ngự với tầm quan sát rất rộng, điều này cực kỳ cần thiết cho MU.

4. Varane

Trung vệ người Pháp nổi lên như ứng viên sáng giá nhưng anh lại gặp phải chấn thương đáng tiếc và ra sân không thường xuyên. Dù vậy, cựu sao Real đang ở độ chín của sự nghiệp, anh cũng từng đeo băng thủ quân tại Real Madrid cùng tuyển Pháp.

5. McTominay 

Ứng viên cuối cùng trong danh sách này là McTominay. Ngôi sao trẻ có sự tiến bộ khá tốt qua từng trận đấu nhưng anh vẫn chỉ thuộc tuýp cầu thủ tầm trung nên lòng đảm nhận tốt nhiệm vụ. 

Tuy vậy, anh mới 25 tuổi, nếu gắn bó lâu dài cùng Quỷ Đỏ, cơ hội có thể đến với tiền vệ Scotland trong tương lai. Còn nhớ, anh đã từng là đội trưởng dự bị trong trận đấu với Watford ở FA Cup vào tháng 1 năm 2021 và chứng minh năng lực bằng việc ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 cho đội trước Watford.

 Duy Khiết
Từ khóa: