Abramovich phải chấp nhận mất trắng Chelsea

Cách duy nhất để Chelsea có thể hoạt động bình thường trở lại là ông chủ Roman Abramovich phải bán gấp cho đối tác nhưng không được nhận lại xu nào.

Abramovich bị chính phủ Anh phong tỏa tài sản, không thể bán Chelsea

Abramovich bị phong tỏa tài sản, Chelsea hoạt động như thế nào?

Sau lệnh phong tỏa tài sản của Abramovich trên lãnh thổ Anh, tập đoàn ngân hàng được tỷ phú Nga ủy thác để bán Chelsea là Raine đã tạm dừng tiếp nhận đề nghị, bất chấp việc có rất nhiều đối tác sẵn sàng chi ra hơn 2 tỷ bảng để mua lại The Blues.

Nếu không chuyên giao chủ sở hữu sớm, Chelsea có nguy cơ dính án phạt trừ điểm của FA. Để giải quyết việc này, chính phủ Anh đồng ý đàm phán với cố vấn của Abramovich để tìm ra hướng bán CLB nhanh nhất.

Chính phủ Anh sẵn sàng cung cấp một giấy phép đặc biệt để tập đoàn Raine hoàn thành việc bán Chelsea, nhưng chỉ với một điều kiện rằng toàn bộ số tiền thu về sẽ bị giám sát để chuyển cho hoạt động từ thiện tại Ukraine.

Bài toán ở đây là rất rõ ràng, Abramovich phải buông bỏ Chelsea - dự án suốt 20 năm qua của mình, mà không nhận về bất cứ một xu nào.

Abramovich phải chấp nhận mất trắng Chelsea

Ở một diễn biến khác, tập đoàn tài chính Barclays - đối tác lâu năm của Ngoại hạng Anh, đã tạm khóa tài khoản ngân hàng của Chelsea.

Chelsea đã được cấp phép để tiếp tục chơi bóng trong phần còn lại của mùa giải cũng như trả lương cho nhân viên. Tất cả đều được lấy từ nguồn dự trữ tiền mặt để hoạt động.

Do vậy, việc chi tiêu của The Blues được thắt chặt tối đa. Chẳng hạn, họ chỉ có khoản kinh phí 20.000 bảng cho việc đi lại (với các trận đấu trên sân khách) và giới hạn 500.000 bảng đối với chi phí tổ chức các trận trên sân nhà.

Lo ngại Chelsea vi phạm quy định của chính phủ Anh nên Barclays quyết định tạm khóa tài khoản của họ. Điều này có nghĩa, ngay cả việc đổ xăng cho xe bus chở đội đến sân cũng không thể thực hiện.