Adama Traore gia nhập Barcelona

Barcelona đã đạt thỏa thuận chiêu mộ thành công Adama Traore từ Wolves dưới dạng cho mượn đến hết mùa giải.

Trong tháng 1 vừa qua, Tottenham tích cực theo đuổi Adama Traore của Wolves. HLV Antonio Conte coi tiền đạo này là mục tiêu hàng đầu của Spurs và tự tin rằng có thể hoàn tất thương vụ trước ngày thị trường chuyển nhượng đóng cửa.

Tuy nhiên, Barcelona đã nhanh hơn một bước và thuyết phục được Traore đồng ý chuyển đến Camp Nou. Theo nhà báo Fabrizio Romano, thỏa thuận đã hoàn tất và Traore có thể tiến hành kiểm tra y tế sớm nhất là vào thứ Sáu.

Traore gia nhập Barca trong phần còn lại của mùa giải.

Barca sẽ mượn Traore trong 6 tháng và trả 100% tiền lương cho anh. Rất có thể hợp đồng sẽ kèm theo điều khoản mua đứt trị giá 30 triệu euro (25 triệu bảng). HLV Xavi coi Traore là phương án thay thế cho Dembele, trong bối cảnh cầu thủ người Pháp có thể ra đi ngay trong tháng 1.

Ban đầu, Wolves muốn Barca buộc phải mua đứt Traore vào mùa hè, nhưng tiền đạo 26 tuổi từ chối. Mong muốn của anh là gia nhập Tottenham, nhưng hai bên không chốt được hợp đồng. Do đó, sự quan tâm từ Barca đã thay đổi kế hoạch.

Bầy Sói chấp nhận việc Traore không gia hạn hợp đồng và đã từ chối lời đề nghị trị giá 15 triệu bảng từ đội bóng bắc London. Nhưng CLB rất muốn thu xếp một thỏa thuận mua đứt vào mùa hè để tránh mất trắng cầu thủ này vào năm 2023.

Mùa hè năm ngoái, Traore suýt chút nữa đã tới Spurs để tái ngộ HLV Nuno Espirito Santo nhưng thương vụ không thành công. Và một lần nữa Gà Trống thất bại trong việc theo đuổi Traore vào mùa Đông. Lúc này, Tottenham đã chuyển hướng sang Luis Diaz của Porto.

Trong quá khứ, Traore từng ăn tập ở đội trẻ Barca, từng từ đội B được chọn ra mắt đội một vào năm 2013. Sau vỏn vẹn 4 lần ra sân, Traore rời đi và gia nhập Aston Villa vào năm 2015.

 Phương Chi
Từ khóa: