AFC hết lời khen ngợi ĐT nữ Việt Nam sau màn hủy diệt Timor Leste

Trang chủ của AFC đã dành những lời “có cánh” cho ĐT nữ Việt Nam sau trận thắng 6-0 trước Timor Leste.

Tối 11/7, trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 vòng bảng giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á, ĐT nữ Việt Nam đã dễ dàng vùi dập Timor Leste với tỉ số 6-0. Đây cũng là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của thầy trò HLV Mai Đức Chung tại AFF Cup năm nay. Tuyển nữ Việt Nam đang có được 9 điểm, dẫn đầu bảng B, bằng điểm với Myanmar nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại.

ĐT nữ Việt Nam giành 3 chiến thắng liên tiếp tại AFF Cup 2022.

Sau trận đấu này, trang chủ của AFC đã có bài viết dành nhiều lời khen ngợi cho Huỳnh Như và các đồng đội. Theo AFC, nhà đương kim vô địch AFF Cup, ĐT nữ Việt Nam đã sớm giành được vé vào bán kết sau những chiến thắng tuyệt đối tại bảng B.

Trong trận đấu với Timor Leste, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã dễ dàng kiểm soát thế trận. Huỳnh Như mở tỉ số trận đấu ở phút thứ 11. Chỉ trong vòng 5 phút thứ 30 đến 35, Vạn Sự rồi Tuyết Dung lần lượt điền tên lên bảng tỷ số. Trước khi khép lại hiệp 1, Huỳnh Như đã hoàn tất cú đúp cho mình.

ĐT nữ Việt Nam dẫn đầu bảng B và chắc suất giành vé vào bán kết.

Bước sang hiệp 2, Ngân Thị Vạn Sự và Trần Thị Thùy Trang hoàn thành chiến thắng ấn tượng 6-0 của ĐT nữ Việt Nam với các pha lập công ở phút thứ 73 và 85.

Tại lượt trận cuối cùng tại vòng bảng, ĐT nữ Việt Nam sẽ đối đầu với ĐT nữ Myanmar. Chỉ cần một kết quả hòa, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chắc chắn giành ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, thuyền trưởng của tuyển nữ Việt Nam khẳng định sẽ chơi hết sức trong từng trận đấu.

ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu hết sức mình trong trận gặp Myanmar.

“Mục tiêu của ĐT nữ Việt Nam vẫn là cố gắng từng trận một. Ở lượt tới, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp Myanmar. Hiện tại, ĐT nữ Việt Nam đang xếp đầu bảng. Trên lý thuyết, chúng tôi chỉ cần 1 trận hòa là đứng đầu bảng B, nhưng đó không phải là tính toán của ban huấn luyện. Toàn đội vẫn chơi hết sức mình ở từng trận đấu”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau trận đấu với Timor Leste.