AFC vinh danh thầy Park với những khoảnh khắc khó quên

Dù đã chính thức chia tay bóng đá Việt Nam song những khoảnh khắc ấn tượng của HLV Park Hang-seo cùng "Những Chiến binh Sao vàng" sẽ luôn được nhớ mãi.

Mới đây, AFC đã đăng tải một đoạn video ngắn đầy ấn tượng ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của HLV Park Hang-seo cùng bóng đá Việt Nam với dòng caption: "So many memories. So many emotions! Vietnamese fans will definitely miss you, Park Hang-seo!" (Tạm dịch: Rất nhiều kỷ niệm. Thật nhiều cảm xúc. Người hâm mộ Việt Nam sẽ rất nhớ ông, Park Hang-seo!).

Trong đoạn video ngắn, AFC đã nhắc lại những hình ảnh ấn tượng của vị chiến lược gia người Hàn Quốc tại giải đấu đầu tiên cho tới giải đấu cuối cùng với bóng đá Việt Nam. Đó là khoảnh khắc ăn mừng đầy vui sướng tại VCK U23 Châu Á 2018, tại Asian Cup 2019 hay những lần thầy Park đứng hát Quốc ca Việt Nam một cách đầy tôn nghiêm. Và sau cùng là lời chào tạm biệt với nụ cười rạng rỡ của vị chiến lược gia 65 tuổi sau trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 trên đất Thái Lan.

Những khoảnh khắc ấn tượng của HLV Park Hang-seo cùng bóng đá Việt Nam.

Trong suốt 5 năm làm việc tại vị, HLV Park Hang-seo đã giúp bóng đá Việt Nam không ít lần "vượt ngưỡng" thành công để xác lập những thành tích vô tiền khoán hậu, chưa từng có trong lịch sử. Vì thế, việc vị chiến lược gia này nói lời chia tay với đội tuyển Việt Nam sau khi hết hạn hợp đồng khiến nhiều người hâm mộ tỏ ra tiếc nuối. Tuy nhiên, nhiều khả năng, thầy Park sẽ từ chối những lời mới huấn luyện tại Hàn Quốc và Đông Nam Á để tiếp tục ở lại đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Theo đó, ông cùng các cộng sự sẽ thực hiện một dự án liên quan tới đào tạo bóng đá trẻ - điều mà thầy Park đã ấp ủ rất lâu.

Còn với bóng đá Việt Nam, trong khoảng trung tuần tháng 2 này, VFF sẽ chính thức công bố danh tính của người kế nhiệm thầy Park. Nếu không có gì thay đổi, HLV Philippe Troussier sẽ trở thành tân thuyền trưởng của U23 và ĐTQG Việt Nam với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.