Alex Song: Không cần ra sân ở Barca, chỉ ngồi mát ăn bát vàng

Alex Song hài lòng với khoảng thời gian khoác áo Barca vì kiếm được rất nhiều tiền mà không cần phải thi đấu tốt.

Alex Song nổi lên trong màu áo Arsenal trước khi làm mọi cách để được ra đi vào năm 2012. Bến đỗ của tiền vệ người Cameroon thời điểm đó là Barca - đội bóng đã chi ra 15 triệu bảng để có sự phục vụ của anh.

Ở đội chủ sân Camp Nou, Alex Song không bao giờ tỏa sáng được như tại Arsenal. Anh sa sút phong độ và không được trọng dụng tại Tây Ban Nha. Tuy nhiên, đối với Alex Song, mức lương cao tại Barca là quá đủ để anh hài lòng.

"Khi Barca đưa ra hợp đồng và tôi nhìn thấy mình sẽ nhận được bao nhiêu tiền, tôi không cần nghĩ ngợi gì nữa. Tôi nhận thấy rằng vợ con mình có thể sống thảnh thơi kể cả khi tôi đã giải nghệ", Alex Song chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn.

"Tôi gặp giám đốc của Barca. Ông ấy nói rằng tôi có thể sẽ không được thi đấu nhiều, nhưng tôi không quan tâm. Tôi chỉ biết rằng mình sẽ trở thành một triệu phú. Tôi muốn đi mua sắm bất cứ đâu và có những buổi tối đi chơi cuồng nhiệt.

Tôi đến sân tập và nhìn thấy Thierry Henry đi một chiếc xe siêu sang đến. Tôi nói với bản thân mình rằng mình phải có được một chiếc giống thế bằng mọi giá".

Alex Song chỉ chơi cho Barca 2 mùa giải, ra sân 39 lần ở La Liga và ghi được 1 bàn thắng. Đội chủ sân Camp Nou đẩy tiền vệ người Cameroon sang West Ham theo dạng cho mượn 2 mùa giải. Khi mới trở lại Ngoại hạng Anh, Alex Song vẫn được trọng dụng nhưng đã không còn giữ được vị trí của mình tại West Ham trong mùa giải thứ hai chơi cho CLB này.

Alex Song trở lại Barca và bị chấm dứt hợp đồng trước thời hạn một năm. Anh gia nhập Rubin Kazan nhưng cũng bị đội bóng của Nga hủy hợp đồng. Lần này, nguyên nhân không nằm ở Alex Song mà là do CLB chủ quản không đủ tiền trả lương.

Sự nghiệp lận đận của cựu ngôi sao Arsenal vẫn tiếp diễn. Khi chuyển sang Sion (Thụy Sĩ), anh nằm trong số 9 cầu thủ bị đội bóng này sa thải do không chấp nhận giảm lương trong thời kỳ Covid-19.

Hiện tại, Alex Song đã trở về châu Phi kiếm sống. Anh chơi bóng cho một CLB có tên Arta/Solar 7 ở Djibouti và kiếm sống chủ yếu bằng các hoạt động kinh doanh.

 Minh Minh