Alisson và câu chuyện về bàn thắng để đời phút 95

Thủ môn Alisson đã chia sẻ những câu chuyện về năm 2021 đầy thăng trầm của anh cùng Liverpool và ĐT Brazil.

Ở vòng 36 Ngoại hạng Anh mùa 2020/21, Liverpool hòa 1-1 trước West Brom sau 90 phút thi đấu chính thức. Lúc này, thầy trò Jurgen Klopp ở thế phải thắng khi đang ở trong cuộc tranh đua sống còn với Leicester và Chelsea để giành vé vào top 4.

Khi chỉ còn khoảng 20 giây nữa là trận đấu kết thúc, trong một pha phạt góc, Alisson lên tham gia tấn công, và lịch sử đã gọi tên thủ thành người Brazil khi cú đánh đầu của anh đưa bóng găm thẳng vào góc cao. Liverpool thắng nghẹt thở với tỉ số 2-1 và vẫn có quyền tự quyết vận mệnh của mình, tất cả đều vỡ òa trong sung sướng.

The Kop và bản thân Alisson hiểu rằng pha lập công này có ý nghĩa như thế nào trong việc cạnh tranh vé dự Champions League mùa tới.

Các cầu thủ Liverpool ôm chầm lấy Alisson sau bàn thắng quý giá.

Không chỉ gây chú ý ở Anh, bàn thắng của Alisson cũng để lại ấn tượng mạnh ở quê nhà Brazil. Khi hội quân cùng đội tuyển vào mùa hè vừa qua, Alisson kể lại:

"Khi tôi nói chuyện với các đồng đội ở Brazil, tất cả bọn họ đều nhắc đến bàn thắng đó. Neymar, tất cả mọi người, ai cũng hào hứng với bàn thắng của tôi".

"Trong quá trình tập luyện cùng ĐT Brazil chuẩn bị cho Copa America, tôi đã có một lần chơi ở vị trí tiền đạo. Buổi tập đó rất vui, tôi đã thi đấu trên hàng công và đã ghi vài bàn thắng. Tôi chẳng còn bất ngờ vì điều đó nữa!

Tôi rất vui khi nghe mọi người nói về bàn thắng của mình. Thật tuyệt vời, và nó còn đặc biệt hơn khi chúng tôi đã giành quyền tham dự Champions League mùa này. Giờ đây chúng tôi sẽ nỗ lực hơn để cạnh tranh chức vô địch, khi ấy bàn thắng đó sẽ còn trở nên ý nghĩa hơn nữa".

Cú đánh đầu thành bàn của Alisson cũng là lần đầu tiên một thủ môn của Liverpool lập công trong lịch sử 129 năm của CLB. Tiếp theo, hai trận thắng trước Burnley và Crystal Palace đã giúp đội chủ sân Anfield cán đích ở vị trí thứ 3 Ngoại hạng Anh. Sau đó, anh trở về hội quân cùng Brazil. Dù không thể giành danh hiệu Copa America 2021, nhưng đó vẫn là một chuyến đi đáng nhớ đối với thủ thành 28 tuổi trên phương diện cá nhân. Bởi đó là lần đầu tiên Alisson trở về quê nhà sau khi cha anh, ông Jose Agostinho, qua đời hồi tháng 2 trong một tai nạn đuối nước.

Alisson thi đấu ở Copa America 2021.

Alisson chia sẻ về hành trình trở về nhà:

"Đầu tiên, đó là điều thật sự cần thiết cho cả tôi và gia đình tôi. Tôi được gặp mẹ, gặp anh trai, gặp bà và mọi người. Khoảnh khắc đó xúc động và thật tuyệt vời. Trái tim và tâm trí của tôi như được thả lỏng, rất nhẹ nhõm.

Tôi đã đến trang trại của gia đình, nơi tôi và cha đã có nhiều kỷ niệm bên nhau. Tôi thật sự đã cực kỳ xúc động, nhưng điều đó cũng tốt mà. Nó chẳng phải là cái gì xấu cả. Tôi phải kiềm chế đấy nhưng đó cũng là việc mà tôi phải đối mặt từ nay về sau. Tôi sẽ luôn nhớ người cha của mình và những khoảnh khắc gia đình ở bên nhau. Thật may khi có người thân ở bên cạnh và động viên lẫn nhau. Họ an ủi, giúp đỡ mẹ và bà tôi trong thời điểm khó khăn đó. Tôi cũng rất vui khi gặp lại mọi người cũng như bạn bè của mình. Lần gần nhất tôi về quê cũng đã hai năm rồi. Một khoảng thời gian thật dài".

Sau trận đấu với West Brom, Alisson lần đầu xuất hiện trước truyền thông kể từ sau khi cha qua đời. Thủ thành người Brazil gửi cảm ơn tới mọi người đã giúp anh vượt qua mất mát quá lớn.

"Tình yêu của CLB, của cộng đồng bóng đá là điều tôi sẽ không bao giờ quên. Thế giới đang thay đổi và việc giao tiếp với một người trên Instagram hay mạng xã hội là rất dễ dàng. Nhưng tôi ngạc nhiên khi có nhiều người đã chia sẻ với tôi trong thời điểm khó khăn. Nó giúp tôi có nhiều hy vọng hơn về tương lai. Tôi thực sự đã rất ngạc nhiên đấy.

Những gì Liverpool đã làm cho tôi thì lại không phải điều gì bất ngờ. Ngay từ giây phút đầu tiên tôi đặt chân đến đây, họ đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi trân trọng những gì BLĐ, HLV Jurgen Klopp, các đồng đội, nhân viên làm cho tôi. Tôi và gia đình tôi thật sự cảm giác được yêu mến. Thậm chí chúng tôi còn nhận được tình cảm từ các đối tác. Tôi như có được một cái ôm ấm áp trong giây phút đó".

Alisson cản phá cú sút của Greenwood (MU) hồi tháng 5.

Có lẽ cũng bởi vậy mà Alisson hình thành tình cảm khăng khít và bền chặt với Liverpool. Gia nhập Anfield từ Roma vào năm 2018, Alisson đã trở thành một trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới và vừa ký gia hạn thêm 6 năm với CLB.

"Tôi không muốn đi bất cứ nơi nào khác. Cả tôi và gia đình đều không muốn. Tôi rất vui vì có thể gia hạn với CLB. Điều đó cho thấy họ đã tin tưởng tôi, và tôi cũng tin tưởng vào Liverpool trong hành trình chiến đấu để mang về những điều lớn lao".

Liverpool sẽ có trận mở màn Ngoại hạng Anh vào tối nay (14/8) trước Norwich. Alisson tự tin rằng The Kop có thể giành được danh hiệu từ tay Man City.

"Chắc chắn có thể. Chúng tôi là một đội bóng mạnh với những cầu thủ hàng đầu. Những gì CLB đang thể hiện không làm chúng tôi bận tâm, toàn đội sẽ tập trung và cố gắng làm tốt nhất có thể. Tôi nghĩ Liverpool có cơ hội lớn để vô địch Ngoại hạng Anh một lần nữa".

Trong bối cảnh các ông lớn khác như Man City, MU và Chelsea liên tục nổ "bom tấn", việc Liverpool khá im ắng trên thị trường chuyển nhượng khiến nhiều người cho rằng đội chủ sân Anfield sẽ bị tụt lại so với 3 đối thủ trên. Tuy nhiên, Alisson đã gạt đi khả năng này:

"Đó không phải điều khiến chúng tôi lo lắng. Man City, Chelsea là những đội bóng mạnh, điều đó đã chứng minh bằng chức vô địch Ngoại hạng Anh và Champions League mùa trước. Vì vậy, việc họ mua những cầu thủ mới cũng là điều dễ đoán. Chúng tôi phải chăm chỉ mới có thể cạnh tranh với họ. Không chỉ vậy, các đội còn lại ở Ngoại hạng Anh cũng rất mạnh, sự cạnh tranh tăng dần qua từng năm và đó là điều tốt cho cả giải đấu và các CLB".

Khi được hỏi về việc anh có tham gia ghi bàn ở mùa giải năm nay hay không, Alisson cười đáp:

"Không, không, không! Tôi nghĩ tôi sẽ tập trung vào việc bắt gôn và phòng ngự thôi, còn việc ghi bàn để các tiền đạo lo. Nhưng nếu đội cần, tôi sẽ ở đó. Tôi có thêm chút động lực để ghi bàn rồi".

 Phương Chi
Từ khóa: