Ancelotti tức giận với cách trọng tài bắt chạm tay Vinicius

Điều khiến HLV Ancelotti ức chế nhất trong chiến thắng trước Sevilla là công tác điều hành của trọng tài.

Chỉ sau 25 phút bóng lăn trận "chung kết" La Liga, Sevilla đã dẫn 2-0 nhờ các pha lập công của Rakitic và Lamela. Nhưng sau đó, các bàn thắng của Rodrygo, Nacho và Benzema trong hiệp 2 đã giúp Real thắng ngược, qua đó tạo ra khoảng cách lên tới 15 điểm với chính Sevilla. Cuộc đua vô địch La Liga coi như đã an bài.

Tuy nhiên, trọng tài chính Guillermo Cuadra Fernandez trở thành tâm điểm chỉ trích sau trận với một loạt các pha xử lý khó hiểu, đơn cử như không cho Real hưởng penalty dù bóng đã chạm tay Diego Carlos, không phạt thẻ vàng thứ 2 cho Eduardo Camavinga dù phạm lỗi với Martial và cuối cùng là không công nhận bàn thắng của Vinicius vì cho rằng bóng đã chạm tay.

Chứng kiến những quyết định của trọng tài, HLV Ancelotti bất bình: "Tôi không thể hiểu nổi sao họ có thể gọi pha bóng của Vinicius là chạm tay mà của Diego Carlos thì không.

Tôi biết rất khó khăn để đánh giá tình hình nhưng chúng tôi thật sự không hiểu. Vinicius thề với tôi rằng bóng chưa hề chạm tay cậu ấy.

Pha bóng gây tranh cãi của Vinicius

Tôi đã quan sát tình huống đó trực tiếp và với tôi, chẳng hề có chạm tay ở đây. Có những điều trong bóng đá thật khó lý giải. Nó cũng khó hiểu như cách mọi thứ trong hiệp 2 của Real đều tăng lên rõ rệt, từ cường độ, chất lượng, sự tập trung và thái độ thi đấu. Đội bóng này không khiến tôi ngạc nhiên, nhưng khiến tôi tự hào.

Real có thể làm mọi thứ. Chúng tôi không mất tự tin, hai trận đấu với PSG và Chelsea đã giúp chúng tôi càng tin tưởng. Ai cũng mong Real trượt chân, nhưng tôi không thế".

Ở chiều ngược lại, HLV Lopetegui có quan điểm khác: "Rõ ràng là bóng đã chạm tay Vinicius, ai cũng nhìn thấy điều đó". Đồng quan điểm với ông thầy, Rakitic nói: "Tôi chẳng hiểu sao họ lại giận dữ như thế. Chạm tay là chạm tay".