Anh 6 - 2 Iran: Tam sư vùi dập Iran bằng tỷ số set tennis

Với màn trình diễn thăng hoa, ĐT Anh đã có màn ra quân mỹ mãn bằng chiến thắng tưng bừng trước Iran.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, với đẳng cấp và chất lượng đội hình vượt trội, ĐT Anh dồn lên tấn công mạnh mẽ và nhanh chóng giành quyền kiểm soát bóng lên đến 89%. Tuyển Iran bị dồn ép và rơi vào thế bị động. Khó khăn càng thêm chồng chất với đại diện của châu Á khi thủ môn Alireza Beiranvand bị chấn thương sau pha lao ra phá bóng va chạm mạnh với đồng đội ở vùng đầu. Anh phải ra sân vào thủ môn Hossein Hosseini lại được tung vào thay thế.

Sau sự rời sân của thủ môn Alireza Beiranvand, tinh thần của tuyển Iran lại tăng lên đáng kể, họ đang tổ chức lên bóng tấn công nhiều hơn so với đầu trận. Tuy nhiên, Tam sư vẫn nắm quyền kiểm soát thế trận và thường xuyên khai thác tấn công từ hai bên cánh.

Phút thứ 35 của trận đấu, từ quả tạt bóng cực chuẩn của Luke Shaw, Jude Bellingham lên tham gia tấn công đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số cho tuyển Anh. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tài năng 19 tuổi cho đội tuyển Anh.

Sau bàn thắng vươn lên dẫn trước, Tam sư càng thi đấu càng thêm hưng phấn. Chỉ chưa đầy 10 phút sau đó, họ tiếp tục có được bàn thắng thứ 2. Từ quả phạt góc của Luke Shaw, Maguire đánh đầu trả ngược lại cho Saka tung cú sút cực mạnh nhân đôi cách biệt.

Phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, ĐT Anh có thêm bàn thắng thứ 3. Harry Kane thoát đi bên cánh phải rồi căng ngang chính xác để Sterling lao vào đệm cận thành xé lưới Iran. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 3-0 nghiêng về Tam sư.

Bước sang hiệp 2, tuyển Iran thực hiện một loạt sự thay đổi người. Ali Gholizadeh, Saeid Ezatollahi và Mohammad Hosssin Kanani vào thay Alireza Jahanbakhsh, Ali Karimi và Roozbeh Cheshmi. Đại diện của Tây Á cố gắng đẩy cao đội hình tấn công, nhưng họ chưa thể vượt qua tuyển Anh đang thiết lập thế trận chắc chắn.

Tam sư thi đấu thong dong nhưng vẫn kiểm soát thế trận trên sân và có được bàn thắng thứ 4. Saka có cú đúp trong trận đấu ngày hôm nay sau pha tả xung hữu đột loại 2 hậu vệ Iran trước khi dứt điểm chìm bằng chân trái ở phút thứ 62.

3 phút sau đó, Iran có được bàn thắng danh dự nhờ pha lập công của Taremi. Tuy nhiên, Tam sư nhanh chóng thiết lập khoảng cách 4 bàn. Vừa được tung vào sân, Rashford đã ghi dấu ấn với pha xử lý khéo léo bên cánh phải loại bỏ hậu vệ Iran trước khi kết thúc chân trái ghi bàn thắng thứ 5 cho tuyển Anh.

Những phút cuối trận, HLV Southgate rút nhiều trụ cột trên hàng công ra sân. Họ chủ động giảm nhịp độ để bảo toàn thành quả. Tuy nhiên, Tam sư vẫn tiếp tục có được bàn thắng thứ 6. Callum Wilson thoát xuống bên phía cánh phải trước khi có đường trả ngược thuận lợi để Jack Grealish dễ dàng đệm bóng nâng tỉ số lên 6-1 cho đội tuyển Anh.

Trong những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Terami thực hiện thành công quả penalty sau khi John Stones phạm lỗi với hậu vệ Iran trong vòng cấm địa. Trận đấu kết thúc với tỉ số 6-2 nghiêng về Tam sư. Với chiến thắng tưng bừng này, đoàn quân của HLV Southgate đã có màn ra quân mỹ mãn tại World Cup 2022. Sau trận gặp Iran, ĐT Anh sẽ đối đầu với Mỹ vào lúc 2h ngày 26/11 (theo giờ Việt Nam)

Kết quả chung cuộc: Anh 6-2 Iran

Đội hình ra sân Anh vs Iran

Anh: Pickford; Trippier, Stones, Maguire, Shaw; Rice, Bellingham; Sterling, Mount, Foden; Kane.

Iran: Beiranvand (Hosseini 18'); Moharrami, Pouraliganji, Cheshmi, Hosseini, Karimi, Mohammadi; Nourollahi, Hajsafi; Jahanbakhsh, Taremi.