Araujo cứu Barca khỏi trận thua sốc trước Granada

Bàn thắng vàng của Ronald Araujo đã giúp Barca giữ lại 1 điểm quý giá sau 90 phút khó khăn trước Granada.

Lịch thi đấu La Liga 2021/22

Ghi bàn

Barcelona: Araujo (90')

Granada: Duarte (2')

Ở trận đấu này, đáng chú ý nhất trong đội hình của Barca là sự góp mặt của Philippe Coutinho. Cầu thủ người Brazil đã có thể trở lại sau một thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương. Anh được kỳ vọng sẽ giúp đội chủ sân Camp Nou xoay chuyển tình thế.

Về phần mình, Granada đang gặp khó khăn khi chưa có chiến thắng nào sau 4 vòng đầu tiên. HLV trưởng Roberto Moreno đang đối mặt với nhiều áp lực và rất cần một trận thắng vào lúc này để tránh bị mất việc.

Barca trở lại sau thất bại tủi hổ trước Bayern Munich.

Đội khách mở đầu khá suôn sẻ với bàn thắng vươn lên dẫn trước chỉ sau 85 giây. Từ cánh trái, Escudero đi bóng lắt léo trước khi tạt vào trong cho Duarte băng vào đánh đầu cận thành dễ dàng tung lưới Ter Stegen.

Sau khi thủng lưới bất ngờ, Barca dồn lên tấn công nhưng không thể vượt qua hàng thủ kiên cố của Granada. Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1 là pha dứt điểm dội xà ngang của Sergi Roberto.

Sang hiệp 2, HLV Ronald Koeman tung tân binh Luuk de Jong vào sân, tuy nhiên đội chủ nhà vẫn bất lực trong việc tìm đường đến mành lưới Granada. Họ bế tắc đến mức phải để Gerard Piue đá cặp với De Jong trên hàng tiền đạo trong 15 phút cuối trận.

Barca đã thực hiện tới 54 quả tạt trước Granada, nhiều nhất trong một trận đấu La Liga của đội bóng này kể từ sau 55 quả tạt trong trận gặp Málaga vào tháng 11/2016.

Phút 90, sao trẻ Gavi tung ra đường tạt bóng như đặt cho Ronald Araujo đánh đầu cận thành quân bình tỉ số cho Barca.

Bàn thắng quý giá này giúp Barca có được trận hòa trước Granada. Họ mới chỉ có 8 điểm và kém đội dẫn đầu Real Madrid 5 điểm.

Đội hình xuất phát

Barcelona: Ter Stegen, Eric Garcia, Araujo, Alex Balde, Dest, Sergi Roberto, Busquest, De Jong, Depay, Demir, Coutinho

Granada: Maximiano, Quini, Duarte, Abram, Escudero, Eteki, Luis Milla, Monchu, Puertas, Molina, Machis

Kết quả La Liga 2021/22

 Phương Chi
Từ khóa: