Argentina giành chiến thắng nhờ lợi thế hơn người

Nhà đương kim vô địch Copa America, Argentina đã giành chiến thắng trước các cầu thủ Venezuela với tỷ số 3-1. 

Bàn thắng

Venezuela: Soteldo (90'+4 pen)

Argentina: Lautaro (45'+2), J.Correa (71'), A.Correa (74')

Thẻ đỏ

Venezuela: Luis Martinez (32')

Lautaro Martinez khai thông thế bế tắc cho Argentina

Argentina tiếp tục chiến dịch vòng loại World Cup 2022 của mình với chiến thắng giòn giã 3-1 trước đội chủ nhà Venezuela. 

Sự hưng phấn từ chức vô địch Copa America cách đây 2 tháng vẫn được Argentina duy trì trong trận đấu trước Venezuela. Thầy trò HLV Lionel Scaloni  đã giành được 3 điểm trong chuyến làm khách đến sân Estadio Olímpico de la UCV.

Đương kim vô địch Copa America ra sân với đội hình vượt trội hoàn toàn so với đội chủ nhà Venezuela. Cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía đội khách không ai khác chính là tân binh PSG, Lionel Messi. Cầu thủ 34 tuổi cùng các đồng đội nhanh chóng tạo ra thế trận áp đảo hoàn toàn trước đối thủ tuy nhiên các cơ hội liên tục bị bỏ lỡ. 

Vào phút 32, Argentina có lợi thế lớn khi trung vệ Adrian Martinez phải nhận thẻ đỏ rời sân. Cầu thủ này có hành vi phạm lỗi thô bạo khi đạp vào chân Messi. Tuy nhiên, phải chờ đến khi có sự tư vấn từ tổ VAR, trọng tài chính mới rút ra tấm thẻ đỏ cho trung vệ số 6 của Venezuela. 

Nhờ thi đấu hơn người, Argentina đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Trong những phút bù giờ của hiệp 1, Lo Celso có đường chọc khe tinh tế để Lautaro Martinez dứt điểm chính xác mở tỷ số trận đấu. Pha làm bàn của tiền đạo Inter Milan cũng là bàn thắng duy nhất trong hiệp 1. Tỷ số là 1-0 cho Argentina trong 45 phút thi đấu đầu tiên. 

Argentina thắng chung cuộc với tỷ số 3-1

Bước sang hiệp 2, đội khách vẫn duy trì thời lượng kiểm soát bóng vượt trội của mình tuy nhiên rất khó khăn để tìm bàn thắng tiếp theo vào lưới Venezuela. Các cầu thủ đội chủ nhà cũng đã chơi với một đội hình phòng ngự lùi sâu và không ngần ngại đá rắn. Điều này gây không ít khó khăn trong mặt trận tấn công của Argentina. 

Phải đến phút 71, các cầu thủ đội bóng áo sọc xanh trắng mới có lần thứ 2 ăn mừng bàn thắng. Joaquin Correa đã có cú dứt điểm trái phá để nhân đôi cách biệt sau tình huống phối hợp ăn ý giữa Messi và Martinez. Đáng chú ý, cựu cầu thủ của Lazio mới chỉ vào sân từ băng ghế dự bị vào phút 63. 

Tiếp đà hưng phấn, Argentina lại đào sâu cách biệt khi có bàn thắng thứ 3. Lần này cũng từ một cầu thủ vào sân thay người và có tên là Correa, Angel Correa. Cầu thủ này ghi bàn rất dễ dàng khi chỉ cần đệm bóng vào lưới trống sau tình huống dứt điểm trước đó của Martinez. 

Vào những phút bù giờ của hiệp 2, Venezuela có bàn thắng danh dự trên chấm 11m do công Soteldo. 

Kết thúc trận đầu với tỷ số 3-1, Argentina có 15 điểm sau 7 vòng đấu. Qua đó, đội tuyển này vẫn duy trì vị trí thứ 2 của mình trên BXH vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Xếp sau là đội tuyển Ecuador với 12 điểm có được thời điểm này. 

Đội hình ra sân:

Venezuela: Farinez, Velazquez, A. Gonzalez, O. Gonzalez, Ferraresi, Rincon, Savarino, Soteldo, Jose Martínez, Josef Martinez, Ramirez

Argentina: E. Martínez, Otamendi, Pezzella, Acuna, Molina, Di María, De Paul, G. Rodriguez, Lo Celso, Messi, Lautaro Martínez

 Huy Đức