Arsenal đang sống nhờ dàn sao U21 xuất chúng

Chiến thắng tưng bừng trước Watford một lần nữa khẳng định sức trẻ của Arsenal thực sự đáng gờm hơn bao giờ hết.

Khi đặt niềm tin vào HLV Mikel Arteta, BLĐ Arsenal đã muốn ông thầy người Tây Ban Nha phát triển các tài năng trẻ của đội bóng. Và đúng như kỳ vọng, hiện tại nhắc tới Pháo thủ là nhắc tới những họng súng trẻ đầy triển vọng.

Trước Watford, dàn sao trẻ của Arsenal một lần nữa lên tiếng. Chiến thắng 3-2 khó nhọc trước đội chủ nhà Watford chỉ càng làm tôn vinh khả năng vượt khó của thầy trò Arteta.

Cần lưu ý, cả 3 bàn thắng của Arsenal trong trận này đều đến từ 3 hộ công đứng sau lưng Lacazette, chưa hết, đó cũng là 3 pha phối hợp cực kỳ đẹp mắt. Một Arsenal ban bật tanh tách dưới thời Arsene Wenger đã tái hiện ở Vicarage Road.

Martinelli ghi 1 bàn thắng tuyệt đẹp

Những nhân vật chính trong sân khấu rực rỡ này là Odegaard, Saka và Martinelli. Trong số này, Saka chơi nổi bật hơn cả với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. Saka là cầu thủ U21 ghi dấu ấn vào nhiều bàn thắng nhất tại Ngoại hạng Anh mùa này với 13 lần (8 bàn, 5 kiến tạo) và đứng thứ 2 tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ sau Florian Wirtz (17).

Bên cạnh đó, Arsenal cũng có 3 cầu thủ U21 ghi được từ 5 bàn trở lên tại Ngoại hạng Anh mùa này, đó là Saka, Martinelli và Smith Rowe. Đây mới chỉ là lần thứ 4 điều này xảy ra ở giải đấu cao nhất nước Anh sau những Chelsea (2019/20), Leeds (1998/99) và MU (1995/96).