Arsenal quyết đấu MU vì người thừa của Chelsea

Roma đang lo lắng cực độ trước viễn cảnh có tới 2 đại gia nước Anh đang muốn đưa Tammy Abraham trở lại xứ sương mù.

Abraham là cầu thủ người Anh thi đấu thành công nhất ở nước ngoài. Mùa này, cựu tiền đạo Chelsea đã ghi tới 23 bàn sau 40 trận trên mọi đấu trường cho Roma.

Chỉ tính riêng tại Serie A, các thông số của Abraham đã vô cùng khủng khiếp. Sau 29 trận, Abraham ghi 15 bàn, tạo ra 31 cơ hội, 3 kiến tạo, sút trúng đích 35 lần...

Nếu tính riêng từ đầu năm dương lịch 2022 đến nay, Abraham đã sở hữu 9 bàn sau 11 lần ra sân, trung bình mỗi 105 phút ghi 1 bàn. Thành tích này chỉ kém mỗi Lewandowski của Bayern trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Cụ thể, ngôi sao người Ba Lan có 12 lần làm rung mành lưới đối phương sau 10 lần ra sân, trung bình 75 phút lại ghi 1 bàn.

Đương nhiên, một tiền đạo có phong độ cao như Abraham lập tức thu hút sự chú ý của các đại gia. Tờ báo Italia, Il Messaggero khẳng định MU đang có ý định chiêu mộ Abraham để thay thế cho Cristiano Ronaldo vào mùa sau.

MU và Arsenal theo đuổi Abraham

Đây là nước đi rất sáng suốt của MU bởi họ thực sự đang yếu ở vị trí trung phong, trong bối cảnh cả Ronaldo và Cavani đều đã luống tuổi, còn Rashford thì không thích hợp đá "số 9".

Arsenal cũng rất quan tâm tới Abraham. Trên thực tế, ngay từ mùa hè 2021 khi Chelsea thông báo sẽ chia tay Abraham, Pháo thủ đã nhập cuộc đua nhưng không thành công. Ở thời điểm hiện tại, nhu cầu của Arsenal càng tăng lên, đặc biệt là sau khi đã chia tay Aubameyang còn Lacazette phong độ không ổn định.

Cựu Pháo thủ, Nigel Winterburn khuyên HLV Mikel Arteta nên sớm mua Abraham: "Trong thời điểm năm ngoái khi Abraham chuẩn bị rời nước Anh, Arsenal đã liên hệ với cậu ấy. Tôi không biết rõ lắm nhưng tôi nghĩ Abraham phù hợp với điều kiện của Arsenal.

Một cầu thủ trẻ với tiềm năng lớn, quan điểm của tôi không đổi là Abraham rất thích hợp với Arsenal. Nhưng nếu Abraham đang tận hưởng cuộc sống ở Italia thì rất khó để cậu ấy quay trở lại Anh. Tôi sẽ bất ngờ nếu Roma đồng ý bán Abraham, trừ khi cậu ấy muốn chuyển tới một đội bóng tham dự Champions League".

 VTVcab