Arsenal vs MU: Hơn cả cuộc đại chiến

Tối nay, làng túc cầu thế giới sẽ đổ dồn sự chú ý vào trận đấu giữa Arsenal vs MU diễn ra vào lúc 18h30. Một trận cầu mang lại rất nhiều cảm xúc từ băng ghế chỉ đạo lẫn những câu chuyện diễn ra trên sân cỏ.

Có thể mọi thứ sẽ không giống như cuộc đụng độ lớn vào những năm 90 và đầu những năm 2000, nhưng một chiến thắng cho một trong hai sẽ khiến cho mọi chuyện thay đổi theo chiều hướng khó lường. Với người chiến thắng có thể là tương lai và top 4 rộng mở, còn với kẻ thua cuộc, nhát dao kề cổ sẽ cứa cho họ một nhát chí tử.

Quỷ Đỏ tiến vào hang ổ của Arsenal sau trận thua tan nát 0-4 trước Liverpool khiến cả đội bị chỉ trích nặng nề. Trong khi Arsenal đã khiến cho Chelsea bất ngờ với chiến thắng 4-2 ngay tại thánh đại Stamford Bridge. Qua đó chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn như Crystal Palace, Brighton và Southampton. 

Chính những bước sảy chân kể trên khiến cho thầy trò Mikel Arteta rơi vào thế khó. Giờ đây họ lại phải đi bám đuổi Tottenham cho vị trí cuối cùng dự Champions League.

Theo thống kê, đôi bên còn 6 trận bao gồm cả màn đối đầu trực tiếp sắp tới. Trong khi MU kém hơn 2 đối thủ tới 3 điểm, "Quỷ Đỏ" cũng đang kém "Pháo Thủ" về hiệu số bàn thắng bại và chơi nhiều hơn 1 trận. 

Trận đấu này không chỉ mang ý nghĩa 3 điểm, nó còn là hy vọng và tương lai với cả 2 trong chặng đường sắp tới. Một suất dự Champions League với Arsenal thời điểm hiện tại là một cái gì đó rất quan trọng. Nó không chỉ giúp "Pháo thủ" tăng thu nhập, mà còn là bước đệm để giữ chân các trụ cột và chèo kéo các ngôi sao về với sân Emirates.

Trong khi đó, thầy trò HLV Rangnick cần phải nỗ lực 200% khả năng của mình để hướng tới mục tiêu tốt hơn trong tương lai. Ít nhất là có được chiến thắng để xốc lại tinh thần sau chuỗi ngày ảm đạm cả trong lẫn ngoài sân cỏ. 

Hơn nữa, các cầu MU có chút gì đó hưng phấn sau khi BLĐ đã công bố HLV Ten Hag sẽ trở thành vị thuyền trưởng mới ở mùa hè năm nay. Đây cũng là cơ hội không thể tốt hơn để các cầu thủ MU thể hiện mình trước HLV mới, qua đó khẳng định vị trí trong kế hoạch của HLV người Hà Lan ở mùa giải năm sau.

Cùng với đó, một chiến thắng đồng nghĩa với việc MU vẫn còn hy vọng trong cuộc đua top 4. Một mùa giải thất bại của "Quỷ đỏ" có thể được NHM tạm tha thứ nếu họ có một vé dự Champions League mùa sau.

Nhưng đó là các cầu thủ động viên với nhau, còn người hâm mộ, họ cũng chẳng dám nghĩ đến kết quả tốt ở lần đối đầu trực tiếp với Pháo Thủ vào đêm nay. Sự khủng hoảng lực lượng với hàng loạt cái tên chấn thương như Luke Shaw, Pogba, Cavani,.. khiến MU gặp vô vàn khó khăn.

Tuy Ronaldo đã trở lại tập luyện sau biến cố gia đình và anh cũng chính là người có được cú đúp vào lưới Arsenal. Nhưng khó có thể đòi hỏi siêu sao người Bồ có phong độ tốt nhất khi vẫn chưa thể nguôi đi nỗi buồn mất con. Người hâm mộ của “Quỷ đỏ” chỉ có thể hy vọng đây là động lực để cựu sao Real thể hiện hết khả năng của mình.

Tất nhiên, thầy trò Arteta được thi đấu trên sân nhà do vậy họ có sự tự tin hơn đối phương phần nào. Nhưng xét thành tích từ đầu mùa tới giờ, Arsenal không thể hiện quá tốt. Họ chỉ thắng 1 và thua tới 6 trong các lần chạm mặt với các đối thủ trong Big 6 bao gồm cả MU vào tháng 12 vừa qua. 

MU biết rằng mình phải thắng nếu không họ sẽ bị đối phương bỏ ra tới 6 điểm. Trong khi đó, 1 điểm không phải là quá tệ để giúp Arsenal tiếp tục cuộc đua tranh top 4 với Tottenham ở mùa giải lần này.

 Duy Khiết
Từ khóa: