Atletico Madrid chiêu mộ nhà vô địch Copa America

Sau khi cùng đội tuyển Argentina vô địch Copa America, tiền vệ Rodrigo de Paul đã cập bến Atletico Madrid. Thông tin này đã được trang chủ của đội vô địch La Liga xác nhận trên trang chủ.

“Atletico Madrid xác nhận đã đạt thỏa thuận về phía chuyển nhượng với Udinese ở thương vụ Rodrigo de Paul” - trang chủ của Los Rojiblancos viết.

Đây là sự bổ sung chất lượng cho tuyến giữa Atletico, khi De Paul là mẫu cầu thủ tràn đầy năng lượng và hỗ trợ tấn công rất tốt. Tại Copa America 2021, De Paul là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên cạnh Messi, đặc biệt là trận chung kết.

Theo thông tin từ tờ Marca, Atletico Madrid đã chi 35 triệu euro để có được chữ ký của Rodrigo de Paul. Cầu thủ sinh năm 1994 sẽ khoác áo đội bóng thành Madrid theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, đến Hè 2026.

Trong quá khứ, Rodrigo de Paul từng có thời gian chơi bóng tại Tây Ban Nha trong màu áo Valencia (từ năm 2014-2016). Cầu thủ này được Valencia chiêu mộ từ CLB Racing de Avellaneda vào năm 2014 với mức phí 6,5 triệu euro.

Tuy nhiên, sau 2 mùa giải không được thi đấu nhiều ở Mestalla, anh bị Chủ tịch Peter Lim bán sang Udinese. Ở thời điểm ấy, “Bầy dơi” đã thòng điều khoản được nhận 15% giá trị chuyển nhượng của Rodrigo de Paul. Do đó, trong vụ này, Valencia cũng sẽ nhận được khoảng 4 triệu euro.

Chia sẻ khi sắp chuyển tới Valencia, Rodrigo de Paul tỏ ra hạnh phúc: “Tôi rất hạnh phúc. Tôi sắp được thi đấu cho nhà vô địch La Liga. Tôi hiểu rõ trách nhiệm của mình. Đó là bước tiến trong sự nghiệp của tôi”.

Rodrigo de Paul là tân binh thứ 2 của Atletico Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2021. Trước đó, họ đã ký hợp đồng với hậu vệ trái Marcos Paulo từ Fluminense theo dạng chuyển nhượng tự do.

 Minh Long