Aubameyang phủ nhận việc rời đội tuyển do vi phạm kỷ luật

Pierre-Emerick Aubameyang khẳng định anh rời AFCON vì lý do sức khỏe chứ không phải do vi phạm kỷ luật như tin đồn.

Pierre-Emerick Aubameyang đã không góp mặt trong trận mở màn của Gabon tại vòng bảng AFCON 2022. Anh ngồi ngoài trận gặp Comoros do dương tính với Covid-19, sau đó bị gạch tên khỏi trận gặp Ghana do vấn đề về tim.

Đội tuyển Gabon thông báo và tuần trước rằng Aubameyang cùng Mario Lemina và Axel Meye đều được phát hiện bị tổn thương tim. Vấn đề không nghiêm trọng nhưng Gabon không mạo hiểm sử dụng các cầu thủ này và sẽ đánh giá thêm về khả năng tham dự các trận đấu tiếp theo.

Aubameyang trở lại Anh sớm hơn dự kiến.

Tuy nhiên, LĐBĐ Gabon mới đây đã thông báo Aubameyang và Lemina sẽ rời Cameroon và trở về CLB sớm hơn dự kiến để theo dõi thêm.

"Liên đoàn bóng đá Gabon quyết định để các cầu thủ Pierre Emerick Aubameyang và Mario Lemina trở về CLB để tiếp tục thực hiện các bài kiểm tra chuyên sâu".

Ngay sau thông báo này, có nhiều tin đồn xuất hiện rằng Aubameyang và Lemina rời đội tuyển do vi phạm kỷ luật. Nhưng tiền đạo của Pháo thủ đã bác bỏ những nghi ngờ này thông qua bài đăng trên trang cá nhân.

"Chúng tôi có những vấn đề phức tạp khó giải quyết và một trong số đó là tin đồn. Chúng tôi cần chăm sóc sức khỏe của mình đầu tiên. Tôi sẽ không nhắc lại những tin đồn vô căn cứ này và tôi hy vọng rằng đội bóng của tôi sẽ tiến xa nhất có thể".

Tiền vệ Lemina cũng lên tiếng trên Instagram cá nhân:

"Tôi sẽ không nói dối. Tôi không có lí do gì để làm thế".

Hiện tại, ĐT Gabon đang có 4 điểm tại bảng C và khả năng cao sẽ có vé vào vòng 16 đội. Ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng, họ sẽ chạm trán Ma-rốc ở Yaounde.

Cuối năm 2021, Aubameyang bị Arsenal tước băng đội trưởng do vi phạm kỷ luật và bị loại khỏi đội hình đội một trong 5 trận đấu. Hiện tại vẫn chưa rõ khi nào Aubameyang sẽ trở lại thi đấu cho Pháo thủ do vấn đề phức tạp về sức khỏe. Trước tương lai mờ mịt ở Emirates, cầu thủ 32 tuổi được đồn đoán đang muốn rời đi tìm cơ hội mới.

 Phương Chi