Bắc Macedonia đứng thứ bao nhiêu trên BXH FIFA?

Bắc Macedonia tạo ra cú sốc lớn nhất của bóng đá thế giới trong thời gian gần đây.

Bắc Macedonia vẫn thường bị coi là một đội bóng "lót đường" của bóng đá châu Âu trong nhiều năm qua. Việc giành quyền tham dự EURO 2020 đã là một kỳ tích của đội bóng này.

Tuy nhiên, Bắc Macedonia đã gây chấn động khi đánh bại Italia ở trận play-off vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, khiến nhà đương kim vô địch EURO 2 lần liên tiếp không được dự đấu trường danh giá nhất thế giới.

Bắc Macedonia đang xếp thứ 67 trên bảng xếp hạng FIFA cập nhật tháng 3/2022. Vị trí cao nhất mà đội tuyển này từng đạt được là hạng 46 thế giới vào năm 2008.

Cầu thủ nổi tiếng nhất của Bắc Macedonia hiện tại là Ezgjan Alioski. Tiền vệ này từng khoác áo Leeds United ở Ngoại Hạng Anh nhưng đã chuyển sang Al-Ahly (Ả-rập Xê-út) từ năm 2021.

Trước đây, Bắc Macedonia có Goran Pandev cũng đáng chú ý. Cựu tiền đọa Inter Milan đang giữ kỷ lục cầu thủ ra sân nhiều nhất (122 trận) và ghi bàn nhiều nhất (38 bàn) cho đội tuyển quốc gia Bắc Macedonia. Anh đã giải nghệ sau EURO 2020.

Bắc Macedonia chưa bao giờ được tham dự World Cup. Lọt vào vòng play-off cuối cùng lần này là thành tích tốt nhất mà đội bóng áo đỏ.