Bảng xếp hạng FIFA: Việt Nam và Nhật Bản đứng thứ bao nhiêu?

Bảng xếp hạng FIFA bóng đá nam. Cập nhật vị trí mới nhất của đội tuyển Việt Nam và đối thủ Nhật Bản trên BXH FIFA.

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam

Vào ngày 11/11 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Nhật Bản trên sân Mỹ Đình ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Đây là một trận đấu rất được chờ đợi khi Samurai xanh sở hữu nhiều cầu thủ nổi tiếng, trong đó có những ngôi sao đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh như Minamino (Liverpool) và Tomiyasu (Arsenal).

Ở bảng B, Nhật Bản được đánh giá là đội bóng mạnh nhất, nhưng lúc này họ đang đứng ở vị trí thứ 4 với 6 điểm, kém đội đầu bảng là Ả-rập Xê-út tới 6 điểm. Vì vậy, một trận thắng trước Việt Nam sẽ là mục tôi tối quan trọng của thầy trò Hajime Moriyasu.

ĐT Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với Nhật Bản.

Đẳng cấp và sức mạnh của ĐT Nhật Bản là vượt trội so với Việt Nam. Điều đó cũng được thể hiện qua thứ bậc trên BXH FIFA. Hiện tại, đội bóng xứ mặt trời mọc đang xếp hạng 28 thế giới và xếp thứ nhì ở châu Á.

Đội bóng châu Á có thứ hạng cao nhất hiện là Iran (hạng 22). Đại diện Tây Á đã soán ngôi của Nhật Bản để trở thành đội bóng mạnh nhất châu lục, sau khi thắng liên tiếp ở bảng A, vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam đã rơi xuống hạng 98 sau chuỗi trận toàn thua ở Vòng loại. Hiện thầy trò HLV Park Hang-seo đang đứng cuối bảng đấu và chưa giành được bất kỳ điểm số nào. Trong trận gặp Nhật Bản, Việt Nam có lợi thế sân nhà và đón khoảng 12.000 CĐV vào sân. Đây sẽ là động lực và nguồn cổ vũ tinh thần rất lớn đối với đội bóng áo đỏ.