Báo chí ĐNÁ ngỡ ngàng trước chiến thắng ấn tượng của U20 Việt Nam trước Australia

Truyền thông Đông Nam Á ngỡ ngàng trước màn ra quân ấn tượng của U20 Việt Nam trước Australia tại VCK U20 châu Á.

Trong trận ra quân tại VCK U20 châu Á, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng U20 Việt Nam đã có chiến thắng vô cùng ấn tượng trước Australia bằng pha lập công duy nhất của Quốc Việt. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đứng trước cơ hội rất lớn vào từ kết.

U20 Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Australia bằng pha lập công duy nhất của Quốc Việt.

Trước chiến thắng ấn tượng của U20 Việt Nam, nhiều tờ báo Đông Nam Á ngỡ ngàng về màn trình diễn của Khuất Văn Khang và các đồng đội. Tờ SNE Sports của Malaysia khẳng định thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có màn trình diễn vô cùng tự tin trước những đối thủ cao lớn hơn.

"Một chiến thắng quá bất ngờ của U20 Việt Nam. Họ đã đánh bại ứng cử viên vô địch U20 Australia. Đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn thi đấu tự tin trước những đối thủ cao lớn hơn", tờ SNE Sports viết.

Báo chí Đông Nam Á ấn tượng trước màn trình diễn của U20 Việt Nam.

Trong khi đó, tờ Vocket (Malaysia) cũng đặc biệt khen ngợi Quốc Việt. "Quốc Việt đã trở thành người hùng của U20 Việt Nam với bàn thắng duy nhất từ cú sút xa ngoài vòng cấm. U20 Australia đã dồn lên gỡ hòa nhưng họ lại thiếu sắc sảo để xuyên thủng hàng thủ kỷ luật tốt của U20 Việt Nam", tờ này bình luận.

Ngoài Quốc Việt, tờ Esnbanten của Indonesia còn dành lời khen ngợi cho Thanh Nhàn: "Đây là hai cầu thủ tạo ra rắc rối nhiều nhất cho U20 Australia. Đặc biệt, Thanh Nhàn đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng đáng tiếc anh chưa thể ghi danh lên bảng tỷ số".

Khuất Văn Khang được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa U20 Việt Nam với U20 Australia.

Về màn trình diễn của U20 Australia, báo chí xứ sở chuột túi vô cùng thất vọng. "Thất bại của U20 Australia trước U20 Việt Nam khiến cho nhiều người bất ngờ. Ở trận đấu này, U20 Australia chiếm quyền kiểm soát trận đấu nhưng lại bất lực trước lối chơi kỷ luật của đối thủ.

Dù đã thay 3 người nhưng chúng ta không thể làm khó được U20 Việt Nam. U20 Australia gần như không có cơ hội nào đủ để kết liễu đối thủ", tờ Socceroos viết.

Ở lượt trận thứ hai bảng B, U20 Việt Nam sẽ chạm trán với U20 Qatar vào lúc 21h ngày 4/3. Hiện tại U20 Việt Nam và U20 Iran đều có được 3 điểm sau lượt trận đầu tiên.