Báo chí Indonesia khâm phục nỗ lực của U20 Việt Nam

Cả Indonesia và Việt Nam đều bị loại dù điểm số giành được ở vòng bảng là không hề tệ. Kết cục này để lại chút luyến tiếc với truyền thông Indonesia.

Tờ Bola Sports nhận định: “Cầm hòa Uzbekistan là một thành tích tốt của Indonesia. Tuy nhiên, điều đó là chưa đủ để giúp Indonesia vượt qua vòng bảng, vì chúng ta thua Iraq về chỉ số phụ. Cũng giống như Việt Nam, Indonesia phải dừng bước tại VCK U20 châu Á 2023 theo một cách đen đủi.

Tuy nhiên, qua màn trình diễn vừa rồi, 2 đại diện Đông Nam Á vẫn cho thấy được tiềm năng. Indonesia thể hiện được điểm mạnh ở khả năng phòng ngự khi khắc chế được đội bóng mạnh hàng đầu của giải đấu này, còn Việt Nam cũng chơi rất kiên cường trước Iran và chỉ phải nhận thất bại ở những phút cuối.

Trên thực tế, U20 Việt Nam đã có những màn thể hiện xuất sắc vượt ngoài mong đợi khi đánh bại Australia và Qatar. Nhưng thật đáng tiếc khi họ không thể viết tiếp cổ tích trong một bảng đấu tử thần”.

Tờ Bolatimes cũng chung quan điểm: “Điều lệ của ban tổ chức đã khiến Việt Nam đã bị loại một cách đau đớn. Họ đã thắng 2 trên 3 trận nhưng vẫn bị loại chỉ vì kém về chỉ số đối đầu. Việt Nam dù đã làm rất tốt ở 2 lượt trận đầu, nhưng cuối cùng vẫn phải nhìn Australia và Iran vào tứ kết. Đồng thời họ cũng phải gác lại giấc mơ tham dự VCK U20 World Cup 2023. Còn với Indonesia, chúng ta dù bị loại nhưng vẫn được tham gia World Cup nhờ tư cách chủ nhà”.

Tờ Kompas thì cho rằng Việt Nam và Indonesia hoàn toàn có quyền ngẩng cao đầu về nước: “Không có đại diện Đông Nam Á nào đi tiếp tại VCK U20 châu Á. U20 Việt Nam và Indonesia đều dừng bước với vị trí thứ 3 vòng bảng.

Song cả hai đã tạo ra những dấu ấn rõ nét ở giải đấu này. Indonesia thua 1, nhưng cũng có 1 chiến thắng và 1 trận hòa trước đội bóng cực mạnh. Trong khi Việt Nam thậm chí còn kém may mắn hơn khi có 2 chiến thắng nhưng vẫn bị loại do thua chỉ số đối đầu. Họ xứng đáng nhận được sự nể trọng của các đối thủ."