Báo chí Malaysia chỉ trích trọng tài Nhật Bản sau trận thua Việt Nam

Sau trận thua 0-3 trước ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022, báo chí Malaysia đã lên tiếng chỉ trích quyết định của trọng tài Ryuji Sato trong trận này.

Tối ngày 27/12, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 3-0 trước Malaysia và vươn lên ngôi đầu bảng B, sáng cửa giành vé vào bán kết. Trận đấu cũng gây ra không ít những tranh cãi, đặc biệt là quyết định cho tuyển Việt Nam hưởng phạt đền ở phút thứ 59 của trọng tài Ryuji Sato.

Trong tình huống này, Đoàn Văn Hậu tấn công đến sát biên ngang và gặp phải sự truy cản từ cầu thủ đối phương. Sau pha va chạm, cả 2 cầu thủ đều va vào bảng quảng cáo. Azam Azmi của Malaysia trả đũa Văn Hậu bằng một pha đánh nguội. Trọng tài Ryuji Sato quyết định thổi phạt đền và rút thẻ đỏ đuổi cầu thủ Malaysia.

Trọng tài Ryuji Sato quyết định rút thẻ đỏ cho Azam Azmi.

Sau trận đấu, báo chí Malaysia cho rằng quyết định của trọng tài người Nhật Bản đã dập tắt tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Malaysia. "Sự cố khiến trận đấu phải dừng khoảng 5 phút và xui xẻo hơn đến với tuyển Malaysia do Azam bị thẻ đỏ. Thậm chí, một số ý kiến còn cho rằng quyết định của trọng tài Ryuji đã dập tắt tinh thần đang lên của các cầu thủ Malaya khi đoàn quân HLV Kim Pan-gon rất nỗ lực để tìm bàn gỡ", tờ BH Online viết.

Trong khi đó, tờ Bola đã bình luận: "Trọng tài đã có quyết định khá nặng tay khi truất quyền thi đấu của Azam Azmi và cho ĐT Việt Nam được hưởng phạt đền. Bởi vì trước đó, tiền vệ 21 tuổi đã bị Đoàn Văn Hậu phạm lỗi trước”

Đồng quan điểm này, tờ News Strait Times nhấn mạnh: “Trọng tài Sato Ryuji đã đưa ra quyết định gây tranh cãi khi cho tuyển Việt Nam hưởng 11m sau pha va chạm giữa Văn Hậu và Azam Azmi khi mà cả hai đã ở ngoài vòng cấm. Ông Sato Ryuji còn có quyết định khó hiểu hơn khi rút thẻ đỏ với Azam, khiến tình thế trận đấu bị lật ngược”.

Sau chiến thắng trước Malaysia, ĐT Việt Nam đã hành quân sang Singapore chuẩn bị cho trận đấu thứ 3 tại AFF Cup. Trận đấu giữa Singapore với Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 30/.