Báo Hàn Quốc: “Chúng ta cần cẩn thận, trọng tài có thể thiên vị Bồ Đào Nha”

Mới đây, truyền thông xứ kim chi đã lên tiếng khuyên đội nhà phải cẩn thận vì rất có thể trọng tài sẽ ưu ái Bồ Đào Nha và Ronaldo.

Dù được dự báo là sẽ gặp rất nhiều khó khăn tại World Cup 2022 khi rơi vào bảng đấu được coi là tử thần nhưng đội tuyển Bồ Đào Nha đã cho thấy sức mạnh của mình với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận. Đầu tiên, họ đánh bại một Ghana cực kỳ khó chịu với những cầu thủ giàu thể lực và sức mạnh. Sau đó, đại diện châu Âu tiếp tục vượt qua Uruguay nhờ sự tỏa sáng của Bruno Fernandes để sớm giành vé đi tiếp.

Tuy nhiên, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho rằng, đội tuyển Bồ Đào Nha đã phần nào được trọng tài ưu ái khi cho hưởng tới 2 quả phạt đền trong những trận đấu đã qua.

Đầu tiên, khi nhà vô địch EURO 2016 gặp Ghana, Cristiano Ronaldo có pha tranh bóng 50-50 với đối thủ. Dẫu vậy, trong thế đuối CR7 đã ngã xuống và trọng tài liền chỉ tay vào chấm phạt đền bất chấp sự phản đối của các cầu thủ của đại diện châu Phi.

Pha bóng mà báo Hàn Quốc cho rằng trọng tài đã ưu ái đội tuyển Bồ Đào Nha

Ở cuộc đối đầu với Uruguay, Jose Gimenez đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nhưng nhật báo của Hàn Quốc cho rằng, đây là tình huống trung vệ này chống tay rất tự nhiên khi ngã xuống. Với một số trọng tài, họ sẽ không thổi phạt đền.

Chính vì 2 pha bóng trên mà tờ Yonhap đã cảnh báo đội tuyển Hàn Quốc phải cẩn trọng nếu không muốn đi vào vết xe đổ của Ghana và Uruguay. Cụ thể, nhật báo hàng đầu xứ kim chi viết: “Bồ Đào Nha là một đội nổi tiếng. Đầu tàu của họ là siêu sao Ronaldo. Nhìn vào đó, trọng tài ít nhiều cũng sẽ đưa ra các quyết định có lợi cho họ. Ở trận cuối gặp Bồ Đào Nha, đội tuyển Hàn Quốc nên cẩn thận với trọng tài”.

Về mặt lý thuyết, Hàn Quốc vẫn còn cơ hội vượt qua vòng bảng nếu họ vượt qua Bồ Đào Nha với cách biệt 2 bàn trở lên và trận đấu còn lại kết thúc với tỷ số hòa. Tuy nhiên, sẽ không dễ để Những chiến binh Taeguk làm được điều này khi mà đại diện của châu Âu được đánh giá nhỉnh hơn về mọi mặt.