Báo Hàn Quốc hết lời ca ngợi ĐT Việt Nam sau chiến thắng trước Malaysia

Trước màn trình diễn ấn tượng mới đây, truyền thông xứ sở kim chi đã không tiếc những lời khen dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Bước vào trận đấu quan trọng với Malaysia ở trận đấu thứ 2 tại AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam tỏ ra vô cùng tự tin khi họ có thời gian nghỉ nhiều hơn đối thủ cũng như được chơi trên sân nhà với sự cổ vũ của hàng nghìn CĐV. Và điều này đã được thể hiện khi Những chiến binh sao Vàng chơi chủ động và có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 28 của Tiến Linh.

Dù sau đó đội tuyển Việt Nam đã bị Malaysia dồn ép trong quãng thời gian cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2 khi Văn Toàn nhận thẻ vàng thứ 2 nhưng với việc đối thủ cũng mắc sai lầm, mọi chuyện đã nên dễ dàng hơn cho Hùng Dũng và đồng đội. Theo đó, lần lượt Quế Ngọc Hải và Hoàng Đức đã lập công để đem về thắng lợi thuyết phục với tỷ số 3-0.

Chứng kiến màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia, truyền thông Hàn Quốc đã dành những lời có cánh cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Tờ STN Sports bình luận: “Ngay cả khi sắp rời đi, 'phép thuật của Park Hang-seo' vẫn toả sáng”.

Báo chí Hàn Quốc đã dành những lời có cánh cho ĐT Việt Nam sau chiến thắng trước Malaysia

Với tờ Xsports News, họ cho rằng đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt HLV Park Hang Seo đã thể hiện thứ bóng đá có đẳng cấp cao hơn so với Malaysia. Cụ thể, tờ báo này viết: “Dù các cầu thủ Việt Nam có thể hình thấp bé hơn Malaysia nhưng họ trình diễn lối chơi mạnh mẽ với trình độ hơn hẳn đối thủ. Đội tuyển Việt Nam một lần nữa bộc lộ năng lực từng giúp họ lọt vào vòng loại cuối World Cup 2022”.

Trong khi đó, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc lại đề cập tới việc Malaysia dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Pan Gon đã phải nhận thất bại đầu tiên ở AFF Cup 2022 khi đối mặt Việt Nam và tụt xuống vị trí thứ hai tại bảng B.

Với thắng lợi trước Malaysia, đội tuyển Việt Nam đã vượt qua chính đối thủ để giành ngôi đầu bảng B với 6 điểm cùng hiệu số +9 sau 2 trận. Theo lịch, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ làm khách của Singapore vào ngày 30/12 trước khi đá trận cuối vòng bảng trước Myanmar trên sân Mỹ Đình sau đó 4 ngày.

 Anh Quân