Báo Indonesia bất ngờ chê U23 Việt Nam

Trang CNN Indonesia cho rằng thành tích của đội nhà ở vòng loại U23 châu Á 2024 là xuất sắc nhất khu vực, thậm chí hơn cả Thái Lan và Việt Nam.

Sau khi vòng loại U23 châu Á 2024 khép lại, khu vực Đông Nam Á có 4 đại diện được đi tiếp gồm U23 Việt Nam, U23 Indonesia, U23 Thái Lan và U23 Malaysia.

Trong đó, chỉ riêng Malaysia là đội đi tiếp với tư cách nhì bảng H, còn 3 đội U23 của Indonesia, Thái Lan và Việt Nam đều đứng nhất bảng đấu của mình, lần lượt là K, H và C.

Trang CNN Indonesia cho rằng thành tích của đội nhà ở vòng loại U23 châu Á 2024 là xuất sắc nhất khu vực, thậm chí hơn cả Thái Lan và Việt Nam.

Tuy nhiên, trang CNN của Indonesia lại cho rằng cả Thái Lan và Việt Nam đều thua kém Indonesia về thành tích ở vòng loại vừa rồi. Cụ thể, trang này viết:

"Trong các đại diện Đông Nam Á, U23 Indonesia là đội bóng có màn trình diễn xuất sắc nhất vòng loại U23 châu Á.

Đội bóng của HLV Shin Tae Yong áp đảo các đội bóng trong khu vực về chỉ số với 3 trận toàn thắng, ghi được tổng cộng 11 bàn và hoàn toàn giữ sạch lưới. Thành tích này giúp U23 Indonesia giành ngôi nhất bảng K thuyết phục để lần đầu tiên góp mặt ở vòng chung kết giải vô địch U23 châu lục.

Xếp dưới U23 Indonesia là U23 Thái Lan, còn U23 Việt Nam có thành tích kém nhất trong 3 đội. Nếu không tính thành tích với đội cuối bảng thì U23 Việt Nam chỉ có 4 điểm, ghi được 3 bàn và để thủng lưới 2 bàn."

Sở dĩ trang tin của 'xứ vạn đảo' so sánh như vậy là bởi bảng đấu của họ chỉ có 3 đội, trong khi bảng đấu của Thái Lan và Việt Nam có 4 đội. Ở lượt trận cuối, U23 Việt Nam hòa Singapore 2-2 nên theo cách tính của CNN Indonesia thì đoàn quân thầy trò HLV Troussier chỉ có 1 trận thắng và 1 trận hòa (thành tích trận thắng 6-0 trước Guam không được tính để phù hợp so sánh với bảng đấu của U23 Indonesia).

Sau khi vòng loại khép lại, VCK U23 châu Á đã xác định được 16 đội góp mặt, đều là các đội bóng mạnh của châu lục bao gồm: Jordan, Hàn Quốc, Việt Nam), Nhật Bản, Uzbekistan, Iraq, UAE, Thái Lan, Úc, Saudi Arabia, Indonesia, Kuwait, Tajikistan, Trung Quốc, Malaysia và chủ nhà Qatar.

Các đội vô địch, á quân và hạng ba ở VCK U23 châu Á 2024 sẽ giành một vé trực tiếp tham dự Olympic Paris 2024, còn đội đứng thứ tư sẽ phải đá play-off với Guinea của châu Phi để giành một suất còn lại.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports