Báo Indonesia khen U16 Việt Nam: “Không thể chủ quan trước đội bóng từng cầm hòa Dortmund”

Theo tờ Bola, Indonesia sẽ không được phép chủ quan trước U16 Việt Nam dù họ đã từng vượt qua đối thủ ở vòng bảng.

Cách đây gần 1 tuần, U16 Việt Nam đã phải nhận thất bại với tỷ số 1-2 U16 Indonesia, dẫn tới việc phải hồi hộp chờ đợi cục diện của 2 bảng B và C trong 2 ngày còn lại. Và may mắn đã mỉm cười với thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn, khi Những chiến binh trẻ sao vàng đi tiếp với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất giải.

Tuy nhiên, những gì U16 Việt Nam thể hiện ở trận bán kết hoàn toàn là năng lực và không có sự may mắn nào nữa. Với lối chơi tấn công nhanh và phủ đầu, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã đánh bại Thái Lan với tỷ số để thẳng tiến vào chung kết.

Tại trận đấu cuối cùng tại giải U16 Đông Nam Á 2022, U16 Việt Nam sẽ gặp lại Indonesia. Và kết quả ở màn tái đâu tới đây có thể sẽ rất khác khi mà đội chủ nhà đã bộc lộ những điểm yếu về mặt chuyên môn khi một loạt các trụ cột bắt đầu cho thấy dấu hiệu hụt hơi ở trận thắng hú vía Myanmar trên chấm luân lưu.

Nhận thấy điều này, tờ Bola của Indonesia đã lên tiếng cảnh báo đội nhà không được phép chủ quan trước U16 Việt Nam dù họ từng vượt qua đối thủ ở vòng bảng. Cụ thể, nhật báo xứ vạn đảo nhận định:

U16 Việt Nam chắc chắn sẽ quyết tâm đòi lại món nợ đã vay ở vòng bảng

“Indonesia không hề cảm thấy thoải mái dù đã giành chiến thắng trước U16 Việt Nam ở vòng bảng. Chiến thắng đó nên được gác lại để các cầu thủ tập trung tối đa cho trận chung kết.

Được biết, trước thềm giải U16 Đông Nam Á 2022, Việt Nam đã trải qua đợt tập huấn tại Đức. Tại đây, họ có cơ hội được thử sức với lứa trẻ của Dortmund, một CLB ưu tú của châu Âu.

U16 Việt Nam đã thể hiện phong độ xuất sắc trong trận đấu đó. Dù bị đánh giá yếu hơn nhưng họ đã cầm hòa U16 Dortmund với tỷ số 2-2. Thậm chí U16 Việt Nam dẫn trước 2-0. Màn trình diễn của Việt Nam làm kinh ngạc HLV Karsen Gorges bên phía đại diện nước Đức.

Những sai sót ở trận đấu vừa qua sẽ được U16 Việt Nam tìm cách sửa chữa khi bước vào trận chung kết. Vì vậy, không thể chủ quan trước một đối thủ như vậy. Nên nhớ chúng ta chỉ có thể tiến vào chung kết nhờ chiến thắng 5-4 trước U16 Myanmar ở loạt sút luân lưu”.

Các bạn có thể xem trực tiếp trận chung kết U16 Đông Nam Á 2022 miễn phí tại tv.onsports.vn hoặc tải ứng dụng On Sports TV. Mọi diễn biến mới nhất của trận đấu này được cập nhật trên fanpage, website On Sports, kính mời các bạn chú ý đón xem.

 Tuấn Anh