Báo Malaysia chỉ ra bất lợi lớn của đội nhà khi thi đấu tại Mỹ Đình

Truyền thông của Malaysia đã chỉ ra những khó khăn của đội nhà khi đối đầu với Việt Nam tại sân Mỹ Đình vào ngày 27/12 tới đây.

ĐT Malaysia đang tạm thời dẫn đầu bảng B sau 2 chiến thắng trước Myanmar và Lào. Tại lượt trận thứ 3, đoàn quân của HLV Kim Pan-gon sẽ hành quân đến sân Mỹ Đình để đối đầu với ĐT Việt Nam. Đây được xem là trận chung kết sớm quyết định ngôi đầu của bảng B vì cả hai được đánh giá là 2 đội mạnh nhất bảng đấu này.

Trong khi ĐT Malaysia hành quân sang Việt Nam, báo chí nước này đã chỉ ra bất lợi lớn của đội nhà khi phải đối mặt với thời tiết lạnh giá tại Hà Nội. "Trời gió lạnh 16 độ C vào buổi tối là một trong những thách thức mà đội tuyển Malaysia phải đối phó khi chạm trán đội tuyển Việt Nam", tờ New Straits Times viết.

Thời tiết lạnh tại Hà Nội sẽ là thách thức không nhỏ đối với ĐT Malaysia.

Tờ này cho biết, các cầu thủ Malaysia chỉ quen thi đấu trong nhiệt độ 25-26 độ C nên thời tiết lạnh sẽ là thách thức không nhỏ đối với các cầu thủ.

"Các cầu thủ không quen với việc thi đấu trong nhiệt độ thấp như vậy. Cầu thủ Malaysia thường tập luyện và thi đấu trong điều kiện nhiệt độ khoảng 25-26 độ C. Vấn đề thời tiết được thấy rõ khi Malaysia thi đáu trong thời tiết nóng nực trước Myanmar ở Yangon", tờ New Straits Times phân tích.

ĐT Malaysia tập kín trong buổi tập đầu tiên trên sân phụ của sân Mỹ Đình.

ĐT Malaysia đã đến Hà Nội vào ngày 25/12 và có 2 ngày tập luyện trước khi bước vào trận đấu với Việt Nam diễn ra vào lúc 19h30 ngày 27/12. Trong buổi tập đầu tiên tại Việt Nam, HLV Kim Pan-gon yêu cầu đây là buổi tập kín, không cho phóng viên tác nghiệp để giữ bí mật thông tin về đội.

Trong lịch sử đối đầu, dưới thời HLV Park Hang-seo, Malaysia chưa từng thắng Việt Nam, thua 5 và hòa 1. Trong trận đấu tới đây, ĐT Việt Nam cũng có lợi thế hơn khi được thi đấu trên sân Mỹ Đình và được nghỉ gần một tuần sau trận ra quân gặp Lào.