Báo Pháp ngưỡng mộ kỳ tích khó tin của Nguyễn Thị Oanh tại SEA Games 32

Tờ AFP (Pháp) bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với chiến tích lịch sử của "nữ hoàng" điền kinh Nguyễn Thị Oanh tại SEA Games 32.

Chiều 9/5, Nguyễn Thị Oanh tham dự hai nội dung của môn điền kinh tại SEA Games 32, bao gồm 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật. Trước giờ thi đấu, những tưởng Oanh sẽ bỏ một nội dung khi thời gian nghỉ giữa hai lần xuất phát chỉ có 10 phút. Nhưng cuối cùng cô vẫn quyết định thử sức với thử thách lớn nhất trong cuộc đời mình. Cuối cùng, nữ VĐV đến từ Bắc Giang đã có màn trình diễn khó tin, giành cú đúp huy chương vàng ở cả 2 nội dung thi đấu.

Tấm huy chương đã nói lên ý chí và sự kiên cường của Nguyễn Thị Oanh, "nữ hoàng" điền kinh Việt Nam. Có thể nói, Nguyễn Thị Oanh đã làm nên điều không tưởng, vượt qua mọi giới hạn trong thể thao.

Trước kỳ tích khó tin của Nguyễn Thị Oanh, tờ AFP (Pháp) đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với "nữ hoàng" điền kinh của thể thao Việt Nam. "Một ngôi sao điền kinh của Việt Nam đã xuất sắc giành hai HCV nội dung chạy 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật chỉ trong vòng chưa đầy nửa giờ. Đó là những phần thi oai hùng, cho thấy sự thống trị của cô ở khu vực Đông Nam Á", tờ này nhấn mạnh.

Trước đó, trong ngày 8/5, Nguyễn Thị Oanh đã giành cả HCV ở nội dung chạy 5.000m. Đây là kỳ SEA Games thứ 4 liên tiếp mà Oanh giành cả 2 huy chương vàng 1.500m và 5.000m. Tính tới thời điểm hiện tại, "nữ hoàng" điền kinh Việt Nam đã giành tới 11 HCV ở các kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á, bằng kỷ lục của Triyaningsih (Indonesia).