Báo Thái Lan chỉ trích trọng tài sau trận thua U22 Indonesia

Trọng tài Qasim Al-Hatmi bị báo chí Thái Lan cho là có nhiều quyết định gây khó hiểu, đồng thời điều hành không tốt trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32.

"Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32 đã có những diễn biến rất quyết liệt, khiến cho trọng tài Qasim Matar Al-Hatmi phải rút ra nhiều thẻ đỏ. Tuy nhiên, rất nhiều người hâm mộ bóng đá Thái Lan cho rằng vị trọng tài này đã có những quyết định gây khó hiểu", tờ Thairath bình luận.

Tờ Siamsport viết: "Trận đấu diễn ra quyết liệt với nhiều tình huống va chạm cho tới khi trọng tài rút thẻ đỏ. U22 Thái Lan gặp phải vận đen khi kết thúc trận đấu với 7 cầu thủ trên sân".

Tờ Khaosod tiếp tục nhấn mạnh về công tác trọng tài: "Đáng lẽ ra trọng tài cần kiểm soát trận đấu tốt hơn. Bởi lẽ đây là một trận chung kết, vốn dĩ đã căng thẳng ngay từ đầu. Khi xô xát xảy ra, những chiếc thẻ đỏ khiến U22 Thái Lan gặp bất lợi và không có cơ hội lật ngược tình thế.

Có tình huống trọng tài dừng trận đấu vì cầu thủ U22 Indonesia chấn thương. Tuy nhiên sau đó thay vì trả bóng ngay cho chúng tôi, ông ta lại đưa bóng cho đội bạn thực hiện trả bóng. Còn đối thủ thì lấy luôn bóng để thi đấu. Tinh thần thi đấu của họ thực sự không đẹp".

U22 Thái Lan trải qua trận chung kết đầy vất vả trước U22 Indonesia. Họ bị thua 2 bàn ngay trong hiệp 1, gỡ hòa 2-2 ở những giây cuối cùng của hiệp 2. Tuy nhiên ngay khi bước vào hiệp phụ, 'Voi chiến' lại chơi bất cẩn và để đối thủ một lần nữa vượt lên dẫn trước.

Sau đó, giữa hai bên xảy ra xô xát khiến trận đấu hỗn loạn. U22 Thái Lan có tổng cộng 3 cầu thủ trên sân bị truất quyền thi đấu và để thua 2-5 chung cuộc trước U22 Indonesia.

Tờ Thairath không quên thống kê về trọng tài Qasim Matar Al-Hatmi. Vị 'vua áo đen' người Oman dù mới chỉ 33 tuổi nhưng đã rút đến 52 thẻ vàng và 5 thẻ đỏ trong 15 trận đấu gần nhất. Ông đã rút thẻ trong mọi trận đấu mình cầm còi.

Đến trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32, ông Qasim thậm chí còn rút ra 7 thẻ đỏ và 12 thẻ vàng. Tức là số thẻ mà trọng tài này rút ra tối qua còn nhiều hơn cả quãng thời gian trước đó cộng lại.