Báo Thái Lan: “ĐT Việt Nam nằm ở bảng tử thần”

Tờ Siamsport mới đây nhận định rằng, ĐT Thái Lan nằm ở bảng nhẹ ký khác hẳn với những gì mà Việt Nam sẽ phải đối mặt.

Như đã biết, sau buổi bốc thăm AFF Cup 2022 diễn ra vào ngày 30/8, đội tuyển Việt Nam đã rơi vào bảng B cùng với những Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Trong khi đó, nhà đương kim vô địch cũng như đối thủ số một của thầy trò HLV Park Hang Seo trong khu vực là Thái Lan sẽ đụng độ Philippines, Indonesia, Campuchia và đội thắng trong cặp đấu play-off giữa Brunei vs Timor Leste tại bảng A.

Hiện tại, đang có những rất nhiều ý kiến trái chiều về kết quả bốc thăm nói trên. Tờ Siamsport của Thái Lan nhận định: “Thái Lan - đội tuyển 6 lần vô địch AFF Cup sẽ nằm ở bảng đấu khá nhẹ ký (bảng A) cùng với Philippines, Indonesia, Campuchia, Timor Leste hoặc Brunei. Ngược lại thì đội tuyển đang đứng số một Đông Nam Á trên BXH FIFA là ĐT Việt Nam lại nằm ở ‘bảng tử thần’ cùng Malaysia, Singapore, Myanmar, Lào”.

Cùng chung nhận định với Siamsport, tờ Thairath có bài viết: “Kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022: Bảng B không dễ dàng”.

ĐT Việt Nam đang rất quyết tâm đòi lại chức vô địch từ tay Thái Lan

Trong khi đó tờ The Straits Times của Singapore lại cho rằng: “Một trận derby duyên nợ và chờ Singapore và Malaysia khi cả hai đội đều được xếp vào bảng B AFF Cup 2022. Đó sẽ là trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp ở bảng B, bởi Việt Nam là ứng cử viên quá rõ ràng cho tấm vé còn lại”.

Về phía các CĐV, rất nhiều người cũng đồng tình với quan điểm đội tuyển Việt Nam sẽ không quá khó khăn để tiến vào bán kết. Thậm chí, nếu các cầu thủ chơi đúng phong độ "Những chiến binh sao vàng" hoàn toàn có thể giành ngôi nhất bảng với thành tích toàn thắng.

Dù gặp bất kỳ đối thủ nào, chắc chắn đội tuyển Việt Nam cũng sẽ thận trọng và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Minh chứng cho điều này chính là phát biểu mới đây của Tổng thư ký VFF - Lê Hoài Anh.

“Dù ở cùng bảng với đối thủ nào thì đội tuyển Việt Nam cũng sẽ phải được chuẩn bị một cách tốt nhất và phấn đấu đạt thành tích cao nhất có thể. Cả hai bảng đấu đều quy tụ những đội tuyển có tương quan sức mạnh khá đồng đều”.

 Tuấn Anh