Báo Thái Lan dự đoán tương lai đầy u ám của HLV Kiatisak tại HAGL

Tờ nhật báo Thairath của Thái Lan dự đoán rằng HLV Kiatisak Senamuang có thể bị CLB Hoàng Anh Gia Lai sớm chấm dứt hợp đồng với chuỗi thành tích bết bát tại V.League 2023/24.

HLV Kiatisak và HAGL đang khởi đầu mùa giải mới theo cách không thể tệ hơn. Sau 6 vòng đấu tại V.League, đội bóng phố Núi vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng. Họ đã thua 4 trận và hòa 2 trận. Đây cũng là khởi đầu tệ nhất trong lịch sử HAGL tại V.League.

Trước khi đội bóng của bầu Đức để thua 0-1 trong cuộc đối đầu với SLNA ở vòng 6, tờ Thairath của Thái Lan đã có bài viết dự đoán tương lai của HLV Kiatisak với tiêu đề: "HAGL chịu nhiều sức ép khi đứng chót bảng sau 5 vòng đấu".

Tờ báo Xứ chùa Vàng nhận định: “Nếu chuỗi trận sắp tới của HAGL không được cải thiện tình hình, rất có thể nhà tài trợ mới của CLB sẽ giúp họ bồi thường hợp đồng để sớm kết thúc giao kèo với HLV Kiatisak. Hiện tại 'Zico Thái' cũng chỉ còn hợp đồng với đội bóng phố Núi đến hết mùa giải 2023/24”.

Tờ nhật báo Thairath của Thái Lan dự đoán rằng HLV Kiatisak Senamuang có thể bị CLB Hoàng Anh Gia Lai sớm chấm dứt hợp đồng với chuỗi thành tích bết bát tại V.League 2023/24.

"Năm 2020, HLV Kiatisak được bổ nhiệm làm HLV trưởng của HAGL. Tính từ thời điểm trên đến hiện tại, ông đã có 71 trận dẫn dắt CLB với thành tích 25 trận thắng, 25 trận hòa và 21 thất bại. Đội bóng của HLV Kiatisak đã ghi được 94 bàn thắng, để lọt lưới 86 bàn. Hợp đồng giữa cựu HLV đội tuyển Thái Lan với CLB LPBank HAGL còn thời hạn đến hết mùa giải V.League 2023/2024, tức là đến hè 2024", cây viết của tờ Thairath thông tin thêm.

Lời cảnh báo của tờ Thairath về tương lai của HLV Kiatisak là hoàn toàn có cơ sở. Bởi nhìn vào thực tế, HAGL đang trải qua một chuỗi trận khủng hoảng trầm trọng về cả lực lượng lẫn phong độ. Sau 5 vòng đầu tiên, các học trò của "Zico Thái" mới chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn trong khi để thủng lưới đến 10 lần. Thành tích ghi bàn của HAGL cũng chỉ nhỉnh hơn đúng tân binh V.League là CLB Khánh Hòa với 3 bàn thắng.

Lúc này, các cổ động viên của HAGL không mong mỏi gì hơn ngoài một chiến thắng. Tuy nhiên, nhiều khả năng HLV Kiatisak vẫn chưa thể chiều lòng người hâm mộ bởi ở 2 vòng tiếp theo, đội bóng của ông sẽ phải đấu với Nam Định và Hà Nội, những đội đang có phong độ cao. Có lẽ rằng, đội bóng phố Núi sẽ phải chờ cơ hội ở giai đoạn sau khi V.League tạm nghỉ (nhường chỗ cho ĐTQG thi đấu Asian Cup). Khi đó, họ sẽ chạm trán với những đối thủ trong cuộc đua trụ hạng là Quảng Nam và Hà Tĩnh.

Cũng trong giai đoạn lượt về V.League, nhiều khả năng HAGL sẽ bổ sung lực lượng với những bản hợp đồng chất lượng, từ đó níu giữ cơ hội được tiếp tục góp mặt ở sân chơi này trong mùa giải tiếp theo.

Nguồn: Kênh truyền hình Onsports

 Anh Quân