Barca nhận khoản bồi thường lớn từ FIFA cho chấn thương của Gavi

Cũng như trường hợp của Neymar ở ĐT Brazil cách đây không lâu, Gavi của Tây Ban Nha bị dính chấn thương trong lúc làm nhiệm vụ ở đội tuyển nên FIFA sẽ phải bồi thường cho CLB chủ quản Barca một số tiền lớn.

Cũng như trường hợp của Neymar ở ĐT Brazil cách đây không lâu, Gavi của Tây Ban Nha bị dính chấn thương trong lúc làm nhiệm vụ ở đội tuyển nên FIFA sẽ phải bồi thường cho CLB chủ quản Barca một số tiền lớn.

Nhiều CLB đã phải nhận tin dữ trong đợt FIFA Days tháng 11 này khi cầu thủ của họ gặp chấn thương trong khi về làm nhiệm vụ ở ĐTQG. Barca là một trong số đó. Thậm chí đội bóng xứ Catalunya gặp tổn thất rất lớn khi một cầu thủ trụ cột là Gavi phải nghỉ thi đấu đến 7-9 tháng do bị rách dây chằng chéo trước đầu gối phải.

Cụ thể ở trận đấu giữa ĐT Tây Ban Nha và Georgia ở vòng loại EURO 2024 hôm 19/11, Gavi gặp chấn thương phút 26 sau một pha tranh chấp trên không với cầu thủ đối phương. Sao trẻ sinh năm 2004 của Barca phải rời sân trong nước mắt. Đội bóng Xứ sở bò tót thắng chung cuộc 3-1 nhưng niềm vui không trọn vẹn cho cả đội tuyển lẫn CLB Barca.

Gavi của Tây Ban Nha bị dính chấn thương trong lúc làm nhiệm vụ ở đội tuyển nên FIFA sẽ phải bồi thường cho CLB chủ quản Barca một số tiền lớn.

Thiếu vắng Gavi chắc chắn là tổn thất không nhỏ với đoàn quân của HLV Xavi trong phần còn lại của mùa giải. Dù Gavi năm nay mới 19 tuổi nhưng anh đã trở thành một cầu thủ quan trọng trong đội hình Barca.

Về phía Gavi, chấn thương này cũng gây ra nhiều tổn thất cho chính bản thân anh. Ngôi sao trẻ này gần như sẽ bỏ lỡ hai giải quan trọng là VCK EURO 2024 và Olympic Paris 2024 cùng ĐT Tây Ban Nha.

Với trường hợp của Gavi, do anh bị chấn thương trong lúc thi đấu cho ĐTQG nên FIFA phải có trách nhiệm đền bù cho CLB chủ quản Barca. Dự kiến số tiền đội bóng xứ Catalunya có thể nhận được tối đa vào khoảng 5,5 triệu euro. Đây là khoản bồi thường cho CLB trong lúc vẫn phải trả lương cho cầu thủ dù họ không ra sân. Trước đó, Al Hilal cũng được FIFA bồi thường một khoản lớn sau khi Neymar bị chấn thương khi thi đấu cho ĐT Brazil.

Hiện tại Barca vẫn đang có cơ hội cạnh tranh ở mọi đấu trường. Ở Laliga, thầy trò HLV Xavi tạm xếp thứ 3 nhưng cũng chỉ kém đội đầu bảng Girona 4 điểm và đội nhì bảng Real 2 điểm. Ở Cúp C1, họ vẫn đang đứng đầu bảng và đoạt vé vào vòng 16 đội chỉ là vấn đề thời gian. Tuy nhiên thách thức chỉ thực sự bắt đầu sau đợt FIFA Days tháng 11 này, nhất là trong bối cảnh họ mất Gavi đến hết mùa giải.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân