Barca thắng tưng bừng Napoli

Barcelona đánh bại Napoli ngay trên chiến đài Armando Maradona để giành vé vào vòng 16 đội Europa League.

Kết quả: Napoli 2-4 Barcelona (Tổng tỉ số 3-5)

Ghi bàn

Napoli: Insigne (23', pen), Politano (87')

Barcelona: Alba (9'), De Jong (13'), Pique (45'), Aubameyang (59')

Ở trận lượt đi, Napoli bị Barcelona cầm hòa với tỉ số 1-1 trên sân Camp Nou, nhưng ở lượt về, hàng thủ tệ hại một cách khó hiểu khiến đại diện Italia chật vật.

Barca đã tận dụng cơ hội này và chiếm ưu thế trong suốt 90 phút trên sân Armando Maradona. Phút thứ 9, từ quả phạt góc của Napoli, đội khách có pha phản công sắc bén. Aubameyang chuyền cho Adama Traore. Anh vượt qua Rrahmani và căng ngang cho Alba dứt điểm hạ gục Alex Meret.

Chỉ 5 phút sau, De Jong bứt tốc từ giữa sân trước khi dứt điểm từ xa vào góc cao. Thua chóng vánh 2 bàn chỉ trong vài phút, CĐV đội nhà bắt đầu giận dữ và huýt sáo trên khán đài.

Phút 23, thủ môn Marc-Andre ter Stegen phạm lỗi không cần thiết với Victor Osimhen trong vòng cấm và giúp Napoli được hưởng một quả phạt đền. Lorenzo Insigne dễ dàng đánh bại Ter Stegen từ chấm 11m để rút ngắn cách biệt cho đội nhà.

Phần còn lại của hiệp 1 diễn ra điên rồ với rất nhiều pha bóng tốc độ cao. Nhưng Barca là đội tận dụng tốt hơn, khi Pique dứt điểm vào góc xa từ đường chuyền của Alba ở phút 45.

Sang hiệp 2, Napoli chật vật tìm kiếm thêm bàn thắng nhưng pha lập công ở phút 59 của Aubameyang đã dập tắt những hy vọng của đội chủ nhà. Từ quả tạt của Traore, De Jong bỏ bóng khéo léo, tạo cơ hội cho Aubameyang ghi bàn.

Sau đó, Insigne một lần làm rung lưới Barca nhưng bàn thắng bị hủy do lỗi việt vị. Phút 87, Politano ghi bàn an ủi cho Napoli, nhưng thời gian còn lại là quá ít để làm nên bất ngờ. Chiến dịch Europa League đã khép lại với thầy trò Luciano Spalletti.

Còn Barca chính thức có suất vào vòng 16 đội với chiến thắng chung cuộc 5-3. Với hai kiến tạo và nguồn năng lượng đáng nể, Traore là cái tên nổi bật nhất của Barca trong trận đấu này.

Đội hình ra sân

Napoli: Meret, Di Lorenzo, Rrahmani, Koulibaly, Mario Rui, Fabian Ruiz, Demme, Elmas, Zielinski, Insigne, Osimhen.

Barcelona: Ter Stegen, Dest, Araujo, Pique, Alba, Busquets, Pedri, F. De Jong, Adama Traore, Aubameyang, Ferran Torres.