Barca 'trói chân' Fati thêm 6 năm

Barcelona đã trói chân thành công Ansu Fati với bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2027. 

Ansu Fati đã đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với đội chủ sân Camp Nou có thời hạn đến năm 2027. Đáng chú ý, mức phí giải phóng hợp đồng của tài năng trẻ này lên đến 1 tỷ euro. Hợp đồng trước đó của Fati kết thúc vào tháng 6/2022. 

Ansu Fati ký hợp đồng mới với Barca

Sau khi giành chiến thắng 1-0 trước Dinamo Kiev tại Champions League, trang chủ Twitter của Barca đã công bố bản hợp đồng mới với Ansu Fati. Buổi lễ ký kết hợp đồng được tổ chức vào 12h hôm nay (giờ địa phương) tại khán phòng Auditori 1899 trong sân Nou Camp. Chủ tịch Joan Laporta là người chủ trì với sự hiện diện của gia đình sao trẻ người Tây Ban Nha. 

Sao trẻ này cập bến lò La Masia vào năm 2012. Anh sớm có màn ra mắt đội một vào năm 2019, khi ấy Fati mới 16 tuổi và 298 ngày. Cầu thủ người Tây Ban Nha là cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử đội bóng có màn ra mắt đội một. 

Fati đạt cột mốc 13 bàn khi mới 18 tuổi và 351 ngày. Anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất La Liga trước tuổi 19. Trong khi đó, siêu sao Lionel Messi chỉ có 7 bàn tại La Liga trước tuổi 19.

Tuy nhiên, vào mùa giải trước, Fati đã phải dính chấn thương kinh hoàng. Điều này khiến “truyền nhân của Messi” phải ngồi ngoài trong suốt mùa giải. Anh mới vừa quay trở lại trong giai đoạn gần đây. Với việc Lionel Messi chia tay Barca, Fati được chọn là người kế thừa chiếc áo số 10 huyền thoại của đội bóng. 

Fati thi đấu ấn tượng trong chiến thắng 3-1 trước Valencia

Kể từ khi trở lại sau chấn thương, Fati đã có 2 bàn thắng cho Barca. Những trận đấu có pha lập công của cầu thủ trẻ này, đội bóng xứ Catalonia đều giành chiến thắng. Đó là trận thắng 3-0 và 3-1 lần lượt với Levante và Valencia. Cả 2 bàn thắng đều được Fati ghi từ ngoài vòng cấm.

Sắp tới (24/10), Fati cùng các đồng đội sẽ đối đầu với Real Madrid trên sân nhà. 

 Huy Đức