Barcelona hòa nhọc nhằn Napoli nhờ penalty

Barcelona không thể giành chiến thắng trước Napoli mặc dù tạo ra không ít cơ hội rõ rệt, gặp bất lợi trong trận lượt về trên đất Italia.

Kết quả: Barcelona 1-1 Napoli

Ghi bàn

Barcelona: Torres (59', penalty)

Napoli: Zielinski (29’)

Cuộc đối đầu giữa Barcelona và Napoli là trận đấu được mong đợi nhất ở vòng play-off Europa League. Đúng như dự đoán, 90 phút trên sân Camp Nou diễn ra vô cùng kịch tính và kết quả chung cuộc 1-1 vẫn chưa thể phản ánh hết được diễn biến trận đấu.

Tiếp đón gã khổng lồ Italia, HLV Xavi ltrao cơ hội cho Torres, Traore và Pierre-Emerick Aubameyang trên hàng công. Hiệp 1 diễn ra cởi mở và đội chủ nhà liên tục gây áp lực từ cánh trái.

Torres lập công cho Barca đầu hiệp 2.

Phút 27, Torres có pha bỏ lỡ khó tin. Aubameyang đặt Torres vào vị trí thuận lợi ở giữa vòng cấm, nhưng trong pha đối mặt với Meret, anh sút bóng đi vọt xà ngang. Chỉ hai phút sau, đội chủ nhà trả giá với bàn thủng lưới đến từ lỗi phòng ngự duy nhất trong hiệp 1.

Elif Elmas nhận bóng và quan sát Piotr Zielinski đơn độc trong vòng cấm. Tiền vệ người Ba Lan nhận bóng và tung ra 2 cú dứt điểm liên tiếp và hạ gục thủ thành Ter Stegen.

Sang hiệp 2, Barca nhập cuộc tốt và bắt đầu gây sức ép. Traore tham gia vào rất nhiều pha lên bóng và anh là người mang về quả penalty cho đội nhà khi buộc Juan Jesus phải dùng tay cản quả tạt của anh trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Ferran đã không mắc sai lầm nào để gỡ hòa cho Barca.

30 phút còn lại, HLV Xavi tung Sergio Busquets, Gavi và Dembele vào sân từ băng ghế dự bị để tăng cường hàng công. Nhưng Napoli nỗ lực làm giảm nhịp độ trận đấu và có vài pha câu giờ.

Barca kiên nhẫn tìm khoảng trống ở hàng thủ Barca và có 3 cơ hội rõ rệt những phút cuối. Trong đó bóng hai lần tìm đến Torres nhưng anh đều sút ra ngoài. Dù ghi bàn, nhưng chắc chắn cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ thất vọng với màn trình diễn của mình.

xG (bàn thắng kỳ vọng) của Barca lên tới 2,03 - cho thấy họ có nhiều cơ hội thế nào mà không thể tận dụng được.

Trận hòa 1-1 sẽ khiến trận lượt về trên sân Diego Armando Maradona vào tuần sau trở nên rất khó khăn.

Đội hình xuất phát

Barcelona: Ter Stegen, Jordi Alba, Pique, Garcia, Minguenza, Nico Gonzalez, F. De Jong, Pedri, Traore, Torres, Aubameyang

Napoli: Meret, Di Lorenzo, Rrahmani, Jesus, Koulibaly, Zambo Anguissa, Ruiz, Elmas, Zielinski, Insigne, Osimhen