Bất ngờ với lý do khiến Duy Mạnh lỡ hẹn với ĐTQG

Trung vệ của Hà Nội FC đã bất ngờ dính chấn thương sau buổi tập cùng CLB trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu tại AFC Champions League.

Cụ thể, Duy Mạnh không may dính chấn thương khi đang tham gia giao thông bằng xe máy. Một xe máy đi ngược chiều đã va chạm mạnh vào xe của cầu thủ Đỗ Duy Mạnh, khiến cầu thủ chảy máu ở phần mu bàn chân và được đưa vào bệnh viện khâu lại vết thương. Theo thông tin từ bộ phận y tế, Đỗ Duy Mạnh sẽ cần tối thiểu 2 tuần để lành vết thương trước khi quay lại tập luyện.

Chấn thương bất ngờ này cũng khiến Duy Mạnh bỏ lỡ đợt tập trung ĐTQG tham dự VL thứ 2 World Cup 2026. Đây là tổn thất lớn đối với ĐT Việt Nam trong bối cảnh loạt trận chính thức đã cận kề. Bởi lẽ, Duy Mạnh được HLV Troussier đánh giá cao ở khả năng phát động tấn công từ tuyến dưới. Những đường chuyền dài của cầu thủ này thường xuyên là một trong những miếng đánh quen thuộc của đội tuyển Việt Nam trong các loạt trận giao hữu vừa qua.

Việc Duy Mạnh chấn thương là tổn thất lớn với cả ĐT Việt Nam lẫn Hà Nội FC trong giai đoạn nước rút của tháng 11.

Chấn thương của Duy Mạnh cùng việc khả năng ra sân của Quế Ngọc Hải vẫn còn bỏ ngỏ khiến HLV Troussier cảm thấy lo lắng ở hệ thống phòng ngự. Mới nhất, vị chiến lược gia người Pháp đã phải bổ sung trung vệ Bùi Tiến Dũng để thay cho Duy Mạnh. Tiến Dũng không được đánh giá cao ở khả năng hỗ trợ tấn công. Tuy nhiên, khả năng liên lạc và kết nối tốt với các vệ tinh như Thanh Bình, Tấn Tài hay thủ môn Văn Lâm giúp đội trưởng của Viettel được ông Troussier lựa chọn.

Về phía Duy Mạnh, "vận đen" này cũng khiến anh bỏ lỡ trận đấu của Hà Nội FC gặp Wuhan Three Towns (08/11) tại AFC Champions League cũng như bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận đá bù gặp Bình Dương (24/11). Sự thiếu vắng của Duy Mạnh mới đây cũng khiến Hà Nội FC phải nhận thất bại với tỷ số 0-2 trước CLB Công an Hà Nội ở vòng 3 V.League.

 Trung Hiếu