Ben Chilwell lên bàn mổ, nghỉ hết mùa giải

Hậu vệ Ben Chilwell phải phẫu thuật điều trị chấn thương và nghỉ thi đấu hết mùa giải.

Ben Chilwell dính chấn thương dây chằng trong trận gặp Juventus ở Champions League tháng 11. Theo chẩn đoán ban đầu, hậu vệ người Anh không phải phẫu thuật và có thể trở lại thi đấu vào đầu năm mới.

Tuy nhiên, sau một thời gian theo dõi, đội ngũ y tế của Chelsea quyết định rằng Chilwell cần lên bàn mổ để điều trị dứt điểm chấn thương. Điều này sẽ khiến anh phải nghỉ thi đấu hết mùa giải, thậm chí có thể lâu hơn tùy vào tiến độ phục hồi.

Chilwell dính chấn thương nặng vào tháng 11.

Với việc Chilwell nghỉ thi đấu dài hơn dự tính, Chelsea cần bổ sung nhân sự ở vị trí chạy cánh trái trong sơ đồ 3 trung vệ của HLV Thomas Tuchel. Hiện tại, đội chủ sân Stamford Bridge chỉ còn Marcos Alonso là cầu thủ có sở trường chơi ở vị trí này.

Chelsea có thể sẽ gọi trở lại một trong số những cầu thủ đang được cho mượn. Họ có Emerson Palmieri đang chơi cho Lyon và cầu thủ trẻ Ian Maatseen hiện đang khoác áo Coventry City ở giải hạng dưới.

Ngoài ra, đội chủ sân Stamford Bridge cũng đang cân nhắc việc hỏi mượn Lucas Digne từ Everton. Hậu vệ người Pháp không được trọng dụng ở mùa giải này do mâu thuẫn với HLV Rafael Benitez. Everton đang tìm kiếm đối tác để đẩy Digne ra đi theo dạng cho mượn.

Trước khi Ben Chilwell dính chấn thương nặng, cầu thủ này đang có phong độ rất cao ở đầu mùa giải. Hậu vệ người Anh đã ghi 3 bàn sau 6 trận ra sân ở Ngoại hạng Anh, cùng với Reece James ở cánh đối diện tạo thành bộ đôi tấn công rất lợi hại của đội đương kim vô địch Champions League.

 Minh Minh