Benzema hay nhất La Liga năm 2021

Những thống kê chỉ ra rằng Karim Benzema là cầu thủ xuất sắc nhất La Liga trong năm 2021.

Benzema: Quả ngọt cho sự bền bỉ

Karim Benzema vẫn là đầu tàu của Real Madrid kể từ sau khi Cristiano Ronaldo ra đi. Ngoài 30 tuổi, tiền đạo người Pháp mới trở lại với vai trò là chủ lực của CLB. Tuy nhiên, tuổi tác không thể ngăn cản Benzema tỏa sáng để chứng minh rằng anh xứng đáng với những lời ca tụng.

Theo thống kê của Marca, Benzema là cầu thủ đứng đầu La Liga về các chỉ số dứt điểm. Anh dứt điểm nhiều nhất, dứt điểm trúng đích nhiều nhất và ghi bàn nhiều nhất giải đấu tính trong cả năm 2021.

Benzema duy trì phong độ cao dù đã 34 tuổi.

Cụ thể, đội trưởng của Real Madrid đã ghi 15 bàn ở mùa giải 2021/22 và 15 bàn ở nửa sau của mùa giải 2020/21. Với tổng cộng 30 pha lập công, Benzema đứng thứ 5 trong danh sách những cây săn bàn tốt nhất của 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Đó là chưa kể tới 7 bàn thắng ở Champions League.

Để có được 30 bàn thắng ở La Liga trong năm qua, Benzema đã thực hiện 139 cú dứt điểm. Không có cầu thủ nào ở giải đấu này uy hiếp cầu môn đối phương nhiều hơn đội trưởng của Real Madrid. Cầu thủ đứng thứ hai trong thống kê này là Lionel Messi (111 lần), người đã rời khỏi La Liga trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Trong 139 lần dứt điểm của Benzema, có 66 lần trúng đích (tỉ lệ gần 50%), cũng là nhiều nhất giải.

"Cậu ấy đã bổ sung thêm khả năng và hiệu suất ghi bàn ổn định vào cách chơi của mình. Cậu ấy có thể chơi như Cristiano Ronaldo hay Erling Haaland. Benzema là một cầu thủ có thể tạo ra sự khác biệt", HLV Carlo Ancelotti nhận xét về sự thay đổi của Benzema khi ông trở lại dẫn dắt Real Madrid.

 Minh Minh