Bị loại cay đắng, lãnh đội Indonesia đòi điều tra tiêu cực trận U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan

Việc bị loại bởi chỉ số phụ ở thành tích đối đầu khiến U19 Indonesia tỏ ra không phục và tỏ ra khá bức xúc với những gì diễn ra ở trận U19 Việt Nam và U19 Thái Lan.

Ở lượt trận cuối bảng A giải U19 Đông Nam Á, dù U19 Indonesia đã rất cố gắng để có một chiến thắng đậm trước U19 Myanmar song với việc U19 Việt Nam và U19 Thái Lan hòa nhau với tỷ số 1-1 đã khiến đội chủ nhà bị loại đầy cay đắng dù có thành tích bất bại ở vòng bảng.

Điều đó đã khiến lãnh đội U19 Indonesia tỏ ra bức xúc và không phục với việc bị loại. Ông Endri Erawan - lãnh đội U19 Indonesia bất bình: "Tôi không xem trực tiếp trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan do 2 trận diễn ra cùng giờ. Nhưng nếu fair-play, lẽ ra hai đội phải chơi tấn công để tìm kiếm chiến thắng khi tỉ số đang là 1-1. Tôi hy vọng AFF sẽ điều tra trận đấu này".

Lãnh đội Indonesia Endri Erawan (phải) rất bức xúc với việc U19 Việt Nam và U19 Thái Lan chủ động hòa nhau với tỷ số 1-1.

Không những vậy, ông Endri Erawan còn muốn loại hai đội bóng này khỏi giải. "Nếu AFF thấy hành động của hai đội kia là bất công, hãy xem xét loại Việt Nam và Thái Lan khỏi giải", vị lãnh đội U19 Indonesia bức xúc.

Thực tế, việc đội chủ nhà tỏ ra bất công khi bị loại là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi thầy trò HLV Shin Tae-yong đã nỗ lực rất nhiều ở trận đấu cuối cùng gặp U19 Myanmar. Song việc họ không thể tận dụng những cơ hội ghi bàn khi đối đầu với U19 Việt Nam và U19 Thái Lan là nguyên nhân chính khiến đội bóng này không thể đi tiếp khi thua kém 2 đội trên ở thành tích đối đầu trực tiếp.

Các chân sút của U19 Indonesia đã không thể tận dụng tốt những cơ hội ghi bàn khi đọ sức với U19 Việt Nam và U19 Thái Lan.

Với cá nhân HLV Shin Tae-yong, việc không thể giúp đội bóng trẻ xứ Vạn Đảo giành thành tích cao ở giải U19 Đông Nam Á năm 2022 khiến ông phải chịu rất nhiều áp lực. Kể từ khi tới Indonesia, dù đã dẫn dắt cả 3 cấp độ đội tuyển cao nhất của Indonesia với nhiều kỳ vọng song ông Shin Tae-yong vẫn chưa thể đem về thành tích như mong muốn.

Trong khi đó, về phía U19 Việt Nam, HLV Đinh Thế Nam tiếp tục thể hiện độ "son" của mình khi dẫn dắt các cấp độ tuyển trẻ của Việt Nam. Ở vòng bán kết, U19 Việt Nam sẽ chỉ phải đối đầu với U19 Lào hoặc U19 Malaysia, những đội tuyển không được đánh giá cao khi so sánh với Khuất Văn Khang và các đồng đội.