Bị thanh lý hợp đồng, "con cưng" một thời của bầu Đức thất nghiệp đi đá phủi

Trần Hữu Đông Triều từng là ngôi sao một thời của CLB HAGL, trưởng thành cùng với lứa Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường. Tuy nhiên, cầu thủ quê gốc Quảng Nam dần sa sút phong độ vì chấn thương. Rời HAGL, Đông Triều gia nhập CLB Quảng Nam nhưng cũng nhanh chóng bị thanh lý hợp đồng. Không thể tìm được bến đỗ mới, "con cưng" một thời của bầu Đức đành phải tìm niềm vui ở sân chơi phong trào.

Trần Hữu Đông Triều - "con cưng" một thời của bầu Đức

Trần Hữu Đông Triều từng là cái tên đầy tự hào của học viện HAGL - Arsenal JMG trước đây. Cùng với Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Đông Triều là bộ tứ nổi trội từng được HLV Wenger mời sang Arsenal tập luyện. Thậm chí, cả 4 cầu thủ này có cơ hội thi đấu, cọ xát cùng các cầu thủ xuất sắc nhất của U18 Arsenal.

Về phía Đông Triều, anh cũng từng có những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo U19 Việt Nam tại các giải U19 Đông Nam Á và U19 châu Á trước đây. Đông Triều được kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột của HAGL và trong màu áo ĐTQG. Tuy nhiên, những chấn thương liên tiếp đã ảnh hưởng rất lớn đến phong độ thi đấu của cầu thủ quê gốc Quảng Nam.

Đông Triều vẫn được vào sân, nhưng chủ yếu trong vai trò dự bị và không thể phát triển thêm được. Trong nhóm 4 cầu thủ HAGL tập huấn ở Arsenal, sự nghiệp của Đông Triều tiến triển chậm nhất.

Sau thời gian cống hiến cho CLB HAGL cùng một vài đội bóng khác mà HAGL cho mượn, Đông Triều đã hết hợp đồng với đội bóng phố núi đúng năm 28 tuổi. Chia tay với bầu Đức, dù nhiều đội bóng mời gọi, nhưng cầu thủ vui tính này đã quyết định đầu quân cho CLB Quảng Nam và góp công đưa đội bóng này quay lại sân chơi V.League từ mùa giải 2023/24.

Tuy nhiên, khi quay lại với V.League, CLB Quảng Nam đã quyết định không gia hạn hợp đồng với Đông Triều. Sau khi bị đội bóng này thanh lý hợp đồng, trung vệ 28 tuổi này đã cố gắng tìm bến đỗ khác trước thềm mùa giải 2023 - 2024 nhưng không thành công.

Ở tuổi 28, đáng ra Đông Triều phải đang ở độ chín nhất của sự nghiệp. Nhưng rồi con đường theo đuổi bóng đá chuyên nghiệp của cầu thủ sinh năm 1995 lại vô cùng chông gai, khó khăn.

Thất nghiệp, chuyển hướng sang đá phủi

Sau khi loay hoay không thể tìm được bến đỗ mới trong sự nghiệp, Đông Triều quyết định chuyển hướng sang đá phủi để duy trì thể lực và tiếp tục theo đuổi đam mê bóng đá. Mới đây, anh đã đầu quân cho đội bóng phong trào Trầm Hương Thế Gia để tham dự Cúp bóng đá 7 người quốc gia Hyundai Thành Công Cup 2023 khu vực Miền Trung.

Ở trận ra quân Cúp bóng đá 7 người quốc gia Hyundai Thành Công Cup 2023 khu vực Miền Trung, Trầm Hương Thế Gia của Đông Triều đã chia điểm với tỷ số hòa 0-0 với ĐKVĐ Anh Quyên.

Việc Đông Triều đi đá phủi ở độ tuổi đáng ra phải đang ở đỉnh cao sự nghiệp cũng mang đến những tiếc nuối cho người hâm mộ. Tuy vậy, dù thi đấu trên sân nào, trong màu áo đội bóng nào, cũng chúc cho Đông Triều có thể tiếp tục thi đấu, nuôi dưỡng đam mê và cống hiến cho người hâm mộ những trận đấu hấp dẫn.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh