Bồ Đào Nha có thể đụng Italia ở play-off

Italia và Bồ Đào Nha sẽ đối mặt với vô số thách thức khi các đội bóng đã được xác định tham dự vòng play-off World Cup là những cái tên rất khó chịu.

Khi nào bốc thăm vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu?

Hiện tại, đã xác định được 9 đội bóng châu Âu giành quyền tham dự World Cup 2022 là Serbia, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Pháp, Bỉ, Đan Mạch, Croatia, Anh và Đức.

10 đội nhì bảng và phải đá play-off là Bồ Đào Nha, Thụy Điển, Italia, Xứ Wales, CH Séc, Scotland, Áo, Nga, Ba Lan và Bắc Macedonia. Vẫn chưa xác định được đội nào sẽ đứng thứ hai trong bảng D (Phần Lan hoặc Ukraine) và ở bảng G (Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ hoặc Na Uy).

Sẽ có rất nhiều tên tuổi lớn và cuộc cạnh tranh cho những tấm vé cuối cùng chắc chắn sẽ rất khốc liệt.

Italia là đội bóng tiếp theo không thể vượt qua vòng loại.

Lễ bốc thăm chia cặp đá play-off sẽ được tổ chức vào ngày 26/11 tại Zurich. 6 đội có thành tích tốt nhất ở vòng bảng sẽ được xếp làm hạt giống, gồm Bồ Đào Nha và Italia. Hai đội này không thể gặp nhau ở bán kết nhưng có thể sẽ gặp nhau ở chung kết nếu được xếp chung bảng. Đây cũng là thể thức của vòng play-off Euro 2020.

6 đội bóng nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ được xếp vào nhóm hạt giống số 1, 6 đội còn lại xếp vào nhóm hạt giống thứ 2.

Các đội chia thành 3 nhóm A,B,C. Ở vòng bán kết play-off, những đội ở nhóm hạt giống 1 sẽ gặp những đội ở nhóm hạt giống thứ 2. 3 đội thắng ở chung kết các nhóm sẽ giành vé dự World Cup.