Bồ Đào Nha giành vé dự VCK EURO 2024, Ronaldo lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Với cú đúp bàn thắng vào lưới Slovakia, Ronaldo không chỉ giúp Bồ Đào Nha giành vé sớm dự VCK EURO 2024 mà còn tạo nên một kỷ lục cá nhân vô tiền khoáng hậu.

Sáng nay (14/10), tại lượt trận thứ 7 bảng J vòng loại EURO 2024, Bồ Đào Nha đã đánh bại Slovakia với tỷ số 3-2. Trong đó, Cristiano Ronaldo góp công lớn với một cú đúp bàn thắng.

Sự hiệu quả của Ronaldo trên hàng công giúp Bồ Đào Nha giành trọn 3 điểm để nâng điểm số lên thành 21 điểm. "Selecao" cũng chính thức có vé sớm dự VCK EURO 2024 khi hơn 8 điểm so với đội đứng sau tại bảng J là Slovakia.

Với cá nhân Ronaldo, hai bàn thắng vừa ghi được trong trận vừa rồi giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên trên thế giới ghi được 125 bàn thắng cho ĐTQG. Chân sút sinh năm 1985 vẫn đang có phong độ tốt, vì vậy anh có nhiều cơ hội phía trước để có thể tự phá sâu kỷ lục của chính mình.

Với cú đúp bàn thắng vào lưới Slovakia, Ronaldo không chỉ giúp Bồ Đào Nha giành vé sớm dự VCK EURO 2024 mà còn tạo nên một kỷ lục cá nhân vô tiền khoáng hậu.

Ronaldo đã ghi 125 bàn sau 202 trận đấu trong màu áo ĐTQG Bồ Đào Nha. Một con số khác cũng rất ấn tượng về 125 bàn thắng của CR7, đó là có đến 73 bàn trong số đó được Ronaldo ghi sau tuổi 30. Đây cũng là một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong làng túc cầu thế giới, chưa từng có ai làm được.

Ngoài ra, một kỷ lục khác cũng được ngôi sao Bồ Đào Nha thiết lập khi anh đã chạm mốc 100 bàn thắng từ đầu năm 2020 đến nay. Điều đó có nghĩa là trong ba thập kỷ khác nhau, mỗi thập kỷ Ronaldo đều ghi ít nhất 100 bàn. Cụ thể, ở thập niên 2000 anh ghi được 206 bàn, giai đoạn bùng nổ là thập niên 2010 với 550 bàn và hiện tại là 100 bàn ở thập niên 2020. Con số này sẽ còn tiếp tục tăng lên khi anh vẫn đang tỏ ra khá sung mãn trong cả màu áo CLB Al Nassr và trên tuyển.

Tổng số bàn thắng trong suốt sự nghiệp (bao gồm cả CLB và ĐTQG) của Ronaldo cũng đã được nâng lên thành 857 bàn thắng. Trước đây, siêu sao từng giành 5 Quả bóng Vàng từng phát biểu: “Tôi không theo đuổi kỷ lục, họ theo đuổi tôi” và giờ anh vẫn đang chứng minh được điều đó với cả thế giới.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân