Bộ đôi hậu vệ tuyển Pháp thận trọng trước sức mạnh của Maroc

Chứng kiến những gì đại diện châu Phi đã làm được, Raphael Varane và Jules Kounde cho biết đội tuyển Pháp sẽ không tự tin thái quá.

Ở World Cup 2022, Morocco đang là cái tên gây ra nhiều bất ngờ nhất đối với người hâm mộ. Theo đó, họ cầm hòa đương kim á quân Croatia và vượt qua đội tuyển từng giữ vị trí số 1 trên BXH FIFA trong hơn 3 năm là Bỉ để giành ngôi nhất bảng A.

Đến vòng 16 và tứ kết, thầy trò HLV Walid Regragui tiếp tục đánh bại 2 ông lớn đến từ bán đảo Iberia là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha để trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên góp mặt ở bán kết của một kỳ World Cup. Hàng phòng ngự chắc chắn là yếu tố quan trọng giúp họ tạo nên hành trình kỳ diệu này khi mở chỉ để thủng lưới một lần từ bàn phản lưới nhà trước Canada.

Trước những gì Morocco đã làm được tính đến lúc này, Achraf Hakimi và đồng đội xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ đối thủ sắp tới. Theo đó, trung vệ Raphael Varane cho biết, đội tuyển Pháp sẽ chuẩn bị kỹ càng để tránh đi vào vết xe đổ của những đội bóng trước đó từng đối đầu với Những chú sư tử Atlas.

ĐT Pháp sẽ không được phép chủ quan nếu muốn có mặt ở trận chung kết

“Chúng tôi có đủ kinh nghiệm để tránh rơi vào cái bẫy là tự tin quá mức. Morocco đã lọt vào tới vòng bán kết là có lý do cả. Họ phòng ngự rất tốt nên sẽ rất khó khăn cho chúng tôi. Do đó, Pháp phải chuẩn bị kỹ càng và thi đấu tốt nhất.

Đây là trận bán kết World Cup và bạn cần phải thi đấu hết mình cho đến phút cuối cùng nếu muốn góp mặt trong trận chung kết. Morocco đang viết nên lịch sử, họ có một tập thể với màn trình diễn giúp họ có thêm nhiều sự tự tin”, cựu cầu thủ Real Madrid nói.

Cùng quan điểm, hậu vệ Jules Kounde cũng nói rằng: “Morocco là một đội bóng tốt với nhiều cầu thủ giỏi, họ đã đánh bại nhiều đội bóng lớn. Họ có một hàng thủ tốt và tính kỷ luật trong lối chơi. Do đó, chúng tôi cần phải thực sự nghiêm túc cho cuộc đối đầu phía trước. Chúng tôi không ngạc nhiên khi thấy Morocco xuất hiện ở vòng đấu này”.

Nếu có thể đánh bại được Morocco, đội tuyển Pháp sẽ chạm mặt Argentina tại đấu cuối cùng khi mà Messi và đồng đội trước đó đã vượt qua Croatia để đợi sẵn đối thủ của mình ở chung kết.