Bỏ ĐT quần vợt Tây Ban Nha đi xem đấu bò, Alcaraz bị chỉ trích nặng nề

Tay vợt số 2 thế giới Alcaraz đang phải đối mặt với nhiều chỉ trích vì đi xem đấu bò, khiến cho Tây Ban Nha dễ dàng bị loại ở Davis Cup.

Rạng sáng 16/9, Serbia gặp Tây Ban Nha trong khuôn khổ bảng C Davis Cup. Đáng lẽ đây là trận đấu được mong chờ nhất khi hai bên đều sở hữu những tay vợt xuất sắc nhất thế giới. Trong khi Serbia có Djokovic, người vừa thiết lập 24 Grand Slam với chức vô địch US Open thì Tây Ban Nha có tay vợt trẻ Alcaraz vừa giành Wimbledon. Cả hai tay vợt trên cũng là đối thủ lớn nhất của nhau ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, Alcaraz lại chọn không phục vụ ĐTQG Tây Ban Nha.

Không có Alcaraz, Tây Ban Nha đành cử tay vợt hạng 25 thế giới Davidovic đấu Djokovic của Serbia. Chênh lệch đẳng cấp giữa đôi bên sớm được thể hiện. Ở set đầu tiên, tay vợt của Tây Ban Nha để thua 3-6.

Bước sang set hai, Davidovic thi đấu nỗ lực và vượt lên dẫn trước Djokovic 3-1. Tuy nhiên, anh lại không thể duy trì được lợi thế, cuối cùng để cho Djokovic dễ dàng lội ngược dòng 6-4.

Chung cuộc, Djokovic hạ Davidovic 2-0 sau 1 giờ 49 phút, qua đó giúp đội tuyển Serbia giành chiến thắng trước Tây Ban Nha và giành vé vào tứ kết Davis Cup.

Tay vợt số 2 thế giới Alcaraz đang phải đối mặt với nhiều chỉ trích vì đi xem đấu bò, khiến cho Tây Ban Nha dễ dàng bị loại ở Davis Cup.

Không thi đấu, tuy nhiên Alcaraz lại là người bị chỉ trích nặng nề bởi trong khi Davis Cup đang diễn ra thì tay vợt này lại đi xem đấu bò.

Tay vợt 20 tuổi chia sẻ rằng anh cần phải nghỉ ngơi và hồi phục sau khi để thua Daniil Medvedev tại bán kết US Open 2023 vừa qua. Anh cho biết: "Tôi cũng muốn làm điều gì đó cho ĐT Tây Ban Nha ở Davis Cup, nhưng sau một chuyến du đấu dài, hơn hết tôi cần phải lắng nghe cơ thể mình, nó cần nghỉ ngơi và hồi phục”.

Dù đã lên tiếng giải thích như vậy song Alcaraz vẫn bị nhận nhiều lời chỉ trích trên mạng xã hội, nhất là khi mà Davis Cup năm nay tổ chức tại Valencia, nơi các khán giả nhà rất muốn xem tay vợt trẻ thi đấu. Ngoài ra, Alcaraz còn bị Hiệp hội bảo vệ động vật Tây Ban Nha chỉ trích việc xem đấu bò là hành vi “tiếp tay cho bạo hành động vật”.

Trước tình hình đó, Djokovic đã lên tiếng: "Alcaraz không hề có lỗi, năm ngoái cậu ấy còn không có thời gian nghỉ ngơi khi chơi cho đội tuyển Tây Ban Nha chỉ vài ngày sau khi vô địch Mỹ Mở rộng. Cậu ấy còn trẻ và thời gian còn nhiều phía trước. Ngay cả bản thân tôi cũng nhiều lần bỏ qua Davis Cup và phải đối mặt với tiêu cực tương tự. Bạn không thể nào luôn hoàn hảo được".

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports