Bộ trưởng Indonesia kêu gọi CĐV hành xử đẹp với ĐT Việt Nam

Ông Zainudin Amali, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và thể thao Indonesia kêu gọi các cổ động viên hành xử đẹp, không gây rắc rối đối với tuyển Việt Nam.

Tối 5/1, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia, Zainudin Amali đã đến sân Gelora Bung Karno để kiểm tra công tác chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022. Trả lời phỏng vấn truyền thông, ông Zainudin Amali kêu gọi các cổ động viên không làm loạn, cư xử lịch thiệp và thân thiện.

"Tôi muốn nhắn nhủ người hâm mộ hãy cư xử như một chủ nhà tốt bụng. Chúng ta là một đất nước lịch thiệp, thân thiện với các vị khách.

"Hãy xem bóng đá chứ đừng gây rắc rối, khiến cho đội khách cảm thấy khó chịu. Trận đấu chỉ diễn ra trong 90 phút trên sân và không nên có sự tổn hại nào từ hành động không đẹp của các cổ động viên", Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia cho biết.

Bộ trưởng Bộ Thanh niên và thể thao Indonesia, Zainudin Amali phát biểu trước trận bán kết lượt đi với Việt Nam.

Cũng có mặt đón Bộ trưởng Zainudin Amali, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan cho biết sẽ có hơn 3.000 cảnh sát và quân đội được huy động để bảo vệ an ninh, an toàn cho trận đấu.

Trước đó, trong buổi tập chiều 05/01 của đội tuyển Việt Nam đã có 4 xe cảnh sát hộ tống phía trước, sau và hai bên của xe bus. Điều này nhằm tránh tái diễn sự việc CĐV Indonesia tấn công xe chở đội khách như tại trận đấu giữa Indonesia và Thái Lan ở vòng bảng vừa qua.

Trận bán kết lượt đi giữa Indonesia với Việt Nam hứa hẹn sẽ đón hơn 5 vạn khán giả tới sân. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 16h30 ngày 06/01 thay vì 19h30 cùng nhau như ban đầu.

 Thanh Thanh