Boateng, Costa và những ngôi sao vẫn đang thất nghiệp

Hầu hết các cầu thủ ngôi sao đã tìm được bến đỗ mới sau khi hết hạn hợp đồng vào mùa hè năm nay, như trường hợp của Gianluigi Donnarumma và Sergio Ramos đã gia nhập PSG.

Tuy nhiên, vẫn còn một số tên tuổi lớn vẫn chưa tìm được CLB nào và vẫn đang là cầu thủ tự do.

Jerome Boateng

Boateng là cầu thủ thường xuyên đá chính cho Bayern Munich mùa trước và vừa nói lời chia tay với đội bóng sau 10 năm gắn bó sau khi không được gia hạn hợp đồng. Nhiều tin đồn cho rằng anh được Roma và Monaco quan tâm. Ở tuổi 32, Boateng vẫn có thể thi đấu thêm vài năm nữa. Kinh nghiệm và bản lĩnh của Boateng sẽ giúp ích rất nhiều cho bất kỳ hàng thủ của đội bóng nào.

Khá bất ngờ khi Boateng vẫn chưa tìm được bến đỗ mới.

Stevan Jovetic

Sau 4 năm khoác áo Monaco, Jovetic ghi được 21 bàn sau 77 trận đấu, nhưng những chấn thương đã cản trở sự nghiệp của anh. Từng có thời điểm anh phải nghỉ thi đấu gần 1 năm vì chấn thương dây chằng. Đó sẽ là cản trở cho các CLB muốn ký hợp đồng với cầu thủ 31 tuổi.

Nikola Maksimovic

Maksimovic từng là một trụ cột nơi hàng thủ của Napoli. Trung vệ 29 tuổi đã nhận được sự quan tâm từ các CLB ở khắp châu Âu. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng cầu thủ người Serbia sẽ ký gia hạn với Napoli.

David Luiz

Luiz hiện 34 tuổi và đã qua thời kỳ đỉnh cao, nhưng kinh nghiệm của cựu hậu vệ Arsenal vẫn sẽ thu hút các đội bóng tìm đến anh. Luiz cũng khẳng định anh chưa có ý định giải nghệ và vẫn muốn tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp.

Patrick van Aanholt

Van Aanholt từng là trụ cột của Crystal Palace và có một suất đá chính trong đội hình của ĐT Hà Lan ở Euro 2020. Bên cạnh khả năng phòng ngự, Aanholt có thể tham gia tấn công, thường xuyên xuất hiện ở những điểm nóng và có thể dứt điểm nếu có cơ hội. Inter là một trong số những đội bóng đang để mắt đến cầu thủ 30 tuổi.

Aanholt vừa chia tay Crystal Palace sau 4 năm.

Diego Costa

Costa hiện đã là cầu thủ tự do được hơn 1 năm sau khi quyết định chấm dứt hợp đồng Atletico Madrid vào tháng 12/2020. Dù nhận được nhiều lời mời từ các CLB như Benfica, Wolves, West Ham v.v. nhưng Costa vẫn chưa chọn được bến đỗ ưng ý.

Franck Ribery

Ở tuổi 38, Ribery vẫn thi đấu xuất sắc cho Fiorentina mùa giải 2020/21. Tuổi tác có thể là rào cản khiến các CLB không muốn chiêu mộ anh, nhưng hợp đống ngắn hạn 1 năm có thể là một quyết định hợp lý. Lazio được cho là đang quan tâm đến Ribery.

Alex Teixeira

Tiền đạo người Brazil đã ghi được tổng cộng 73 bàn sau 153 trận đấu cho Jiangsu Suning. Sau khi rời Trung Quốc, anh đang là cầu thủ tự do và được đồn là sẽ trở lại Brazil hoặc MLS.

 Phương Chi
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC